Thể thao

Tiến Minh 'ấm ức' ra khỏi top 10 thế giới

11/05/2014, 17:32

Do ban tổ chức Thomas Cup thay đổi điều lệ trong năm nay, tuyển nam VN không đủ điều kiện chính thức dự giải dẫn đến việc tay vợt vàng Tiến Minh bị bật khỏi top 10 thế giới.

Do ban tổ chức Thomas Cup thay đổi điều lệ trong năm nay, tuyển nam VN không đủ điều kiện chính thức dự giải dẫn đến việc tay vợt vàng Tiến Minh bị bật khỏi top 10 thế giới.

Bà Huỳnh Ngọc Liên, người nhiều lần dẫn dắt tuyển cầu lông VN dự Thomas & Uber Cup, trả lời trên Thanh Niên cho biết kể từ năm nay Liên đoàn Cầu lông TG (BWF) ra quy định mới về giải.

Theo đó, thay vì tổ chức vòng loại ở các khu vực như các năm trước, ban tổ chức sẽ chọn 16 đội nam và 16 đội nữ giành quyền tham dự vòng chung kết. Tiêu chí quan trọng để tuyển chọn là lấy tổng hạng của các tuyển thủ hàng đầu của các nước.

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh
Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh

Ở giải nam, vào thời điểm xét tuyển (tháng 3/2014), mặc dù VN có Nguyễn Tiến Minh (hạng 8 TG) nhưng nhưng đồng đội của Tiến Minh đều nằm ngoài top 250. Cụ thể có Cao Cường (hạng 255 TG), đôi Bảo Đức/Hoàng Nam (hạng 105), đôi Hồng Nam/Tuấn Đức (hạng 331).

Do đó tuyển nam không đủ điều kiện chính thức dự giải mà nằm ở vòng dự bị số 2 sau cả tuyển Mỹ, trong khi ở khu vực Đông Nam Á có đến 4 đội đủ điều kiện tham dự là Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Không được tham dự Thomas Cup 2014 đồng nghĩa Tiến Minh sẽ mất 5.446 điểm tích lũy được tại Sudirman Cup 2013 (giải vô địch đồng đội nam nữ hỗn hợp được tổ chức 2 năm/lần, vì giải này tổ chức xem kẽ năm với Thomas Cup nên BWF lấy điểm hai giải đấu này thay cho nhau mỗi năm). Chính vì vậy Tiến Minh sẽ chắc chắn văng khỏi top 10 thế giới sau khi giải Thomas Cup 2014 kết thúc ngày 25/5.

Việc Tiến Minh tụt hạng một phần cũng do anh thi đấu không tốt ở các giải đấu quốc tế. Từ đầu năm 2014 đến nay, Tiến Minh tham dự tổng cộng 6 giải quốc tế nhưng chỉ giành được vô địch ở Giải Ciputra Hà Nội còn thua ngay vòng 1 ở 3 giải. Kết quả ấy ấy đã khiến anh mất khá nhiều điểm thưởng từ thành tích vô địch.

Được biết, sau khi bị văng khỏi top 10, Tiến Minh sẽ bị nhà tài trợ Becamex giảm tài trợ từ 50 triệu đồng/tháng xuống chỉ còn 25 triệu đồng/tháng. Bởi theo hợp đồng đã quy định rõ anh chỉ nhận 25 triệu đồng/tháng nếu nằm trong nhóm từ hạng 11 -20, và 10 triệu đồng/tháng nếu trong nhóm hạng từ 21-25 thế giới.

Có phần đáng tiếc khi Tiến Minh không thể giữ được vị trí hạng 10 của mình, nhưng nên nhớ ở trong tốp 10, bất cứ giải đấu nào thi đấu không thành công, các tay vợt có thể sẽ bị mất vị trí của mình vào tay đối thủ. Huống hồ Tiến Minh không còn ở thời kỳ đỉnh cao của phong độ. 

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.