Vận tải

Tiên phong lắp camera giám sát chống tiêu cực cân xe

10/08/2014, 10:04

2 camera giám sát đã được lắp tại trạm cân trên QL14, giải pháp này chắc chắn nhận được sự đồng tình từ các doanh nghiệp vận tải lâu nay vẫn "tố" có chuyện bỏ lọt xe quá tải qua trạm.

2 camera giám sát đã được lắp tại chốt kiểm tra tải trọng xe trên QL14, giải pháp này của Thanh tra giao thông Sở GTVT Kon Tum chắc chắn sẽ nhận được sự đồng tình từ các doanh nghiệp vận tải lâu nay vẫn bức xúc "tố" có chuyện cố tình bỏ lọt các xe quá tải qua trạm.

Kon Tum là tỉnh đầu tiên lắp camera theo dõi trạm cân
Kon Tum là tỉnh đầu tiên lắp camera theo dõi trạm cân

Bắt đầu từ ngày 6/8, 2 chiếc camera giám sát đã được lắp đặt  tại chốt kiểm tra tải trọng xe trên QL14 khu vực Sao Mai xã Hoà Bình (thành phố Kon Tum). Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Chánh Thanh tra GTVT (Sở GTVT Kon Tum) cho biết việc triển khai lắp đặt camera tại chốt kiểm tra tải trọng sẽ giúp quản lý, giám sát chặt chẽ và hỗ trợ cán bộ làm việc tại trạm cân kịp thời hơn khi xảy ra các tình huống phát sinh. Đặc biệt, có thể hạn chế cũng như ngăn chặn tiêu cực cân xe, không để xảy ra tình trạng cố tình bỏ lọt xe quá tải.

Cũng theo ông Tuấn, hiện chưa có địa phương nào trên cả nước thử nghiệm việc này, KonTum tiên phong lắp camera tại trạm cân, kinh phí do thanh tra giao thông ứng trước. Ngoài ra, TTGT Kon Tum cũng đã làm mái che cho trạm cân cơ động để bảo vệ phương tiện, máy tính trạm cân, tránh hư hỏng trong khi Tây Nguyên đang vào tâm điểm của mùa mưa.

Trước đó, tại cuộc toạ đàm chống tiêu cực cân xe do Báo Giao thông tổ chức, ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT nêu lên 4 loại tiêu cực trong cân xe. Tiêu cực có thể tồn tại ở ngay chính cơ quan quản lý địa phương; Ở ban lãnh đạo doanh nghiệp bốc hàng, vận chuyển hàng cố tình chỉ đạo lái xe chở quá tải; Ở các nhóm lợi ích khác có liên quan như cò mồi, dẫn khách (thu lợi qua việc môi giới chở quá tải, dẫn xe qua trạm). Và đặc biệt tiêu cực thường có mặt ngay trong quá trình thực thi của lực lượng thi hành công vụ. 

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.