Pháp đình

Tiến sĩ bị “tố” làm giả giấy đăng ký kết hôn lãnh 6 tháng tù

08/04/2019, 17:19

Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, một tiến sĩ, giảng viên trường Đại học Bạc Liêu lãnh 6 tháng tù.

img
Vụ án được TAND TP Bạc Liêu đưa ra xét xử sơ thẩm. Ảnh: G.M

Ngày 8/4, TAND TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 6 tháng tù đối với Nguyễn Văn Thịnh (43 tuổi, tiến sĩ ngụ phường 1, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), là tiến sĩ, giảng viên Khoa Sư phạm, trường Đại học Bạc Liêu về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, tháng 11/2018, TAND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Thịnh. Tuy nhiên, sau khi kết thúc phần xét hỏi, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, Thịnh từng là giảng viên của trường Đại học Bạc Liêu với học vị tiến sĩ. Người đàn ông này cưới vợ năm 2002, nhưng đã ly thân sau 7 năm chung sống.

img
Ông Nguyễn Văn Thịnh. Ảnh: CTV

Khoảng đầu năm 2011, Thịnh quen và sống như vợ chồng với chị Lam (tên đã thay đổi, 30 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau), cả 2 có một đứa con chung. Nhưng sau đó, người đàn ông này tiếp tục quen người phụ nữ khác cũng ở huyện Cái Nước, nên đã chia tay chị Lam.

Đến khoảng tháng 12/2015, ông Thịnh sang TP Cao Lãnh, quen biết chị Trinh (đã ly hôn) và cả 2 cũng chung sống như vợ chồng và cũng có một đứa con chung.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, chị Trinh phát hiện Thịnh đã có vợ con hợp pháp và cho rằng mình bị lừa, nên làm đơn tố cáo Thịnh gửi đến trường Đại học Bạc Liêu. Tháng 2/2018, trường Đại học Bạc Liêu chuyển đơn tố cáo cho cơ quan điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.