Showbiz

Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương có "mắng oan" hoa hậu?

04/10/2021, 12:05
image

Phát ngôn liên quan đến hoa hậu của tiến sĩ Đoàn Hương đang gây xôn xao dư luận. Sự thực là gì?

Những ngày gần đây, phát ngôn liên quan đến hoa hậu của tiến sĩ khoa học Đoàn Hương trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Cụ thể, trong một talkshow hướng nghiệp cho sinh viên ở một trường cao đẳng, tiến sĩ Đoàn Hương thẳng thắn bày tỏ: “Đừng mong thi hoa hậu về lấy tỉ phú, tỉ phú giờ khôn lắm… Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ, 3/5 điểm thôi, rồi về nhà hằng ngày có người cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn… cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes”.

img

Tiến sĩ Đoàn Hương

Ngoài ra, nữ tiến sĩ cũng sử dụng một số cụm từ chưa phù hợp đồng thời nhấn mạnh, nên đi thi hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề hoa hậu thì không có. Có một số nghề xốc nổi hào quang, tiến sĩ Đoàn Hương đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất, đừng đầu tư vào đấy.

Ngay lập tức, đoạn phát ngôn được cho là gây sốc này lan truyền nhanh chóng trên không gian mạng. Nhiều ý kiến đồng tình nhưng cũng có một số quan điểm phản ứng gay gắt trước phát ngôn nói trên.

Tuy nhiên, sau đó nữ tiến sĩ giải thích rằng, đoạn video gây tranh cãi là bị cắt ghép, dẫn đến việc bản chất câu chuyện bị hiểu sai. Bản thân, bà muốn truyền tải thông điệp hoa hậu chỉ là danh xưng và không phải một dạng nghề nghiệp. Giới trẻ đừng dựa trên nhan sắc sẽ có nhiều nguy hiểm đi kèm hệ lụy, cần phải nỗ lực từ chính trí tuệ của bản thân.

Trong trường hợp này, có thể hàm ý của vị tiến sĩ bị hiểu sai. Tiến sĩ Đoàn Hương định hướng tương lai cho giới trẻ, nhấn mạnh về tài năng và sự nỗ lực của bản thân thay vì chạy theo những giá trị ảo là điều đáng trân quý.

Song, cách gọi "hoa hậu là con điên", người giàu là "thằng tỉ phú" của bà có lẽ chưa thực sự phù hợp, đặc biệt với cương vị của một nhà giáo. Dường như, đây mới là nguồn cơn khiến dư luận phẫn nộ.

img

Á hậu T.D từng vướng vào đường dây bán dâm hàng nghìn USD

Phát ngôn của tiến sĩ Đoàn Hương có thể gây tranh cãi, nhưng ở một khía cạnh nào đó. Có lẽ, đã đến lúc dư luận cần có cái nhìn đúng đắn hơn khi nhắc đến danh xưng hoa hậu.

Khách quan để nói, đây không phải lần đầu tiên hình ảnh hoa hậu bị đánh đồng kiểu "vơ đũa cả nắm". Bởi, không phải lúc nào cộng đồng nhan sắc Việt cũng có một H'Hen Niê chân chất, giàu tình thương; một Lương Thùy Linh, Phạm Ngọc Phương Anh kiến thức "đầy mình"... Và cũng không phải lúc nào hình ảnh hoa hậu cũng khiến dư luận phải gật gù tán dương.

Trong quá khứ, hàng loạt hoa hậu, á hậu gây thất vọng khi bị gọi tên trong đường dây bán dâm hàng nghìn USD, mối quan hệ tình - tiền hay lối sống thiếu chuẩn mực, đi ngược với đạo đức...

Nhìn về bộ phận những cô gái được "gắn mác" hoa hậu này, biên kịch Chu Thơm từng ngán ngẩm thốt lên: "Nhiều cô gái muốn đi thi hoa hậu để tiến thân, kiếm tiền. Có những cô gái chỉ có ăn và đi thi sắc đẹp. Vì sao vậy, vì họ bị cám dỗ bởi sự nổi tiếng, giàu có. Nếu không có tài năng, bản lĩnh mà chỉ dùng sắc đẹp phẫu thuật thẩm mỹ để tiến thân tôi e sẽ khó bền. Nhiều cô gái muốn có cái xe đẹp để làm nên thương hiệu của mình, nhưng các cô ấy không hiểu rằng, một người con gái có tư cách thì ngồi trên xe xích lô vẫn có người tôn trọng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.