Bình luận

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

05/02/2020, 06:21

Nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với phát biểu của bầu Đức bởi bản thân HAGL những mùa giải gần đây chơi rất kém thuyết phục.

img
HAGL trước khi đổ trách nhiệm cho bầu Hiển cần xem lại chính bản thân mình đã đủ tốt hay chưa

Hôm rồi, bầu Đức phát biểu rằng: “HAGL sẽ đầu tư để có thứ hạng cao ở V-League nhưng vô địch là điều không thể. Tình hình V-League như thế này sao đá được. Một thằng đá cố sống chết, một thằng đá nhẹ nhàng vẫn thắng thì sao mà tranh, sao mà đá được”. Chẳng cần nói ai cũng hiểu, vị doanh nhân phố núi đang đề cập tới việc bầu Hiển chi phối nhiều đội bóng ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình bởi bản thân HAGL những mùa giải gần đây chơi rất kém thuyết phục. Dù sở hữu lực lượng vào loại khá so với mặt bằng chung V-League nhưng kể từ năm 2015, không mùa nào đội chủ sân Pleiku không ngấp nghé xuống hạng. Ban đầu, giới chuyên môn cho rằng cầu thủ HAGL thiếu kinh nghiệm, ngặt nỗi, sau vài mùa chinh chiến, họ vẫn là những “đứa trẻ”, chơi bóng gần như chỉ dựa vào bản năng nên rất dễ… toang.

Mùa giải năm ngoái, bầu Đức cũng gây sốt với phát ngôn đại ý rằng: TP HCM không thể vô địch V-League bởi 1 thằng mập không đánh lại được 5 thằng gầy. Cuối mùa, thày trò HLV Chung Hae-seong phải ngậm ngùi nhìn Hà Nội FC lên ngôi. Song, cần nhấn mạnh, TP HCM thua bởi lực lượng chưa đủ dày, thiếu thực tiễn chiến đấu - điều Hà Nội FC có thừa chứ không phải vì đội bóng Thủ đô được “tiếp sức” bởi những người “anh em”.

HLV Chung Hae-seong không dưới 3 lần được hỏi về quan điểm của bầu Đức. Tất thảy ông đều trả lời rằng TP HCM chỉ quan tâm tới việc thi đấu thật tốt, giành chiến thắng ở từng trận đấu. Đây mới là cách ứng xử chuyên nghiệp.

Thực tế, rất khó tránh khỏi lấn cấn khi tầm ảnh hưởng của bầu Hiển tại V-League vượt ra ngoài CLB Hà Nội. SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Sài Gòn đều ít nhiều liên quan tới ông chủ Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB. Tuy nhiên, phải rạch ròi giữa việc liên quan tới nhiều đội bóng và việc tiêu cực. Khi cơ quan chức năng chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào, cuộc chơi đương nhiên vẫn công bằng.

Nói thế để thấy rằng, HAGL trước khi đổ trách nhiệm cho bầu Hiển cần xem lại chính bản thân mình đã đủ tốt hay chưa. Hay việc bầu Đức hướng mũi dùi sang bầu Hiển chỉ là động thái nhằm biện bạch cho những yếu kém của đội bóng con cưng.

Dẫu sao, về lâu dài, câu chuyện minh bạch ở V-League cần được thực hiện triệt để. Nếu cần có thể sửa lại quy chế, cắt bớt số đội bóng dự giải để gây dựng niềm tin với những người trong cuộc. Chỉ như vậy câu chuyện như của bầu Đức mới không lặp lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.