Làm báo cùng Giao thông

Tiền tỷ từ trông giữ ô tô không ai kiểm soát?

11/08/2017, 07:10

"Thật lạ, nếu không phát vé, ai là người kiểm soát doanh thu của các điểm trông giữ xe này?”, một độc giả viết.

14

Bài viết “Hà Nội: Kẻ vài vạch xuống đường là thoải mái kiếm tiền” trên Báo Giao thông ngày 10/8.

Trước thông tin bài báo cung cấp, độc giả Lê Kiều Như (Đống Đa) chia sẻ: “Tôi gần như chưa từng gửi xe ô tô ở đâu được phát vé. Cứ tìm được chỗ là đỗ, cứ trả tiền là đi. Thật lạ, nếu không phát vé, ai là người kiểm soát doanh thu của các điểm trông giữ xe này?”.

Bạn đọc Huy Hiếu (TP HCM) cho rằng: “Xin được một điểm để kinh doanh trông giữ xe cực khó. Điểm đỗ ô tô còn khó hơn. Đề nghị các phường, quận công bố công khai giá đấu thầu dịch vụ trông giữ xe. Dân sẽ truy ra ngay, các công ty ấy lỗ hay lãi, Nhà nước có thất thu hay không”. 

Bạn đọc Huy Hoàng đề xuất: “Sân bóng, sân bảo tàng, sân trường, sân các cơ quan công sở, đa phần được tận dụng cho thuê chỗ để xe, nhất là để qua đêm. Dân cứ có chỗ đỗ xe là mừng mà không biết dịch vụ trông xe ý tiền vào túi ai, xe cháy nổ, bị va quệt ai chịu trách nhiệm. Nếu mỗi người gửi xe đều có ý thức yêu cầu đưa vé xe thì sẽ khác”.

Phản bác các ý kiến này, độc giả Quỳnh Vân lại cho rằng: “Người gửi xe tiền tỷ chả lo, các bác cứ lo bò trắng răng, cháy nổ sự cố thì ra tòa phân xử. Nhu cầu đi lại hàng ngày vô cùng bức thiết các bác kêu nhiều, mai này không ai nhận trông xe nữa thì chỉ có khóc”. 

Không cùng quan điểm, bạn đọc Thanh Lương khẳng định từng quận, huyện cần rà soát các điểm đỗ, kiểm tra xác xuất và phạt nặng cơ sở trông xe không phát vé, không tập huấn nhân viên cách xử lý phòng, chống cháy nổ, tai nạn. Doanh thu cũng phải quản để chống thất thu mà an toàn cũng phải giữ, không chỉ vì quyền lợi của người gửi xe, người trông xe mà còn của những người sống quanh khu vực đó”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.