Hậu trường sao

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: "Tôi sợ mình không đáp ứng được kỳ vọng khi trở lại"

21/08/2021, 14:53

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết anh sợ không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ dành cho mình khi trở lại.

Nghỉ dài ngày vì chấn thương nặng, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, anh rất nhớ bóng đá và mong sớm được trở lại. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ rất sợ khi tái xuất sân cỏ sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

img

Mộc Trinh nắm tay chồng trong bệnh viện khi anh mới dính chấn thương

Chấn thương là một phần của cuộc chơi

Những ngày này, đội tuyển Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn đang điều trị, phục hồi chấn thương nên tiếp tục vắng mặt. Liên hệ với Dũng qua điện thoại, anh nói mình buồn vì không thể góp sức cho đội tuyển nhưng tin tưởng HLV Park Hang-seo và các đồng đội sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo tôi, yếu tố quyết định khi điều trị chấn thương có lẽ là tinh thần. Việc duy trì tinh thần, ý chí tập luyện không bao giờ từ bỏ là tối quan trọng trong việc điều trị để cầu thủ có thể sớm trở lại.
Đỗ Hùng Dũng


Về tình hình chấn thương, Dũng cho hay, hiện anh đã có thể đi lại bình thường và đang nâng dần độ nặng của các bài tập.

“Bác sĩ khuyên không nên nóng vội bởi chấn thương của tôi rất nặng, nếu đốt cháy giai đoạn sẽ nguy hiểm. Với cầu thủ nói chung, niềm vui trên sân cỏ là chính. Việc không thể ra sân khiến tôi có cảm giác bị cuồng chân. Lúc này, tôi đang rất mong tới ngày được trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cố gắng thực hiện đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra, nếu không sẽ để lại hệ lụy xấu cho tương lai”.

5 tháng kể từ ngày phải rời sân sau pha phạm lỗi của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), Dũng nhớ bóng đá đến quay quắt.

Theo lời kể của bà xã Triệu Mộc Trinh, ngay từ giai đoạn chưa bỏ nạng, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội đã chơi bóng bằng tay cùng con.

“Anh ấy ném bóng cho con đá, rồi bảo cả vợ đá nữa. Nhìn ánh mắt anh dõi theo trái bóng thấy thương lắm. Một người coi bóng đá như cuộc sống, như tính mạng mà phải ngồi yên một chỗ thì chẳng khác nào cực hình”, Trinh nói.

Thế nhưng khi hỏi có giận Hoàng Thịnh, người gây ra chấn thương với mình hay không thì Dũng đáp từ lâu đã không còn nghĩ tới việc này.

“Đời cầu thủ, việc gặp tai nạn trên sân là không tránh khỏi. Tôi có nhiều lần vào thăm đồng đội chấn thương trong bệnh viện. Nhìn đồng đội lại nghĩ khi nào… tới lượt mình. Nên tôi thấy mọi thứ nhẹ nhàng lắm, coi nó như là một phần của nghề, lúc thăng hoa, lúc phải chậm lại”, Dũng bộc bạch.

Anh chia sẻ thêm, nhờ quãng thời gian điều trị chấn thương, cộng thêm giãn cách xã hội nên anh được ở nhà với con nhiều hơn.

“Nhìn con lớn khôn mỗi ngày tôi rất hạnh phúc. Nếu không gặp nạn có lẽ khoảnh khắc như vậy tôi khó có được. Titi (tên thân mật của cậu con trai Đỗ Gia Bảo) rất hiếu động và tinh nghịch. Khi tôi mới bỏ nạng tập đi, phải di chuyển chậm từng bước, con cứ chạy vòng quanh vui đùa giống thư thách thức bố đuổi được. Nụ cười của con giúp tôi như được nạp thêm năng lượng, cố gắng hoàn thành bài tập dù chân cảm thấy đau”, tiền vệ CLB Hà Nội chia sẻ.

Cầu thủ từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam thừa nhận, ngoài con trai, gia đình và đặc biệt là bà xã là nguồn động lực lớn giúp anh không gục ngã: “Tôi nhớ như in cái ngày mình gặp nạn, tôi khóc nhiều vì sợ mình không còn đá bóng được nữa. Nhưng khi vợ vào TP.HCM, tới bệnh viện nắm tay tôi và mỉm cười, tôi cảm giác mình mạnh mẽ hơn bội phần. Hôm sau bố vào nữa, tôi càng thêm vững lòng, thêm sức mạnh để chiến đấu. Khoảng thời gian ở nhà, Trinh động viên tôi rất nhiều, tính cách lạc quan của cô ấy giúp tôi nhìn mọi thứ sáng sủa hơn, dù thực chất tôi hiểu tình trạng chấn thương không hề nhẹ”, Hùng Dũng tâm sự.

Vững vàng là xác định tâm thế sau chấn thương nhưng tiền vệ quê Gia Lâm vẫn mang trong mình cảm giác bứt dứt khi chứng kiến đồng đội thi đấu.

Anh tâm sự rằng, rất sợ khi chứng kiến những pha vào bóng rắn từ đối thủ. “Tôi không muốn ai bị như mình nữa”, giọng Dũng trầm xuống.

Sợ không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ

img

Đỗ Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết SEA Games 2019 với U23 Indonesia

Kể tiếp về những ngày phải ở nhà điều trị chấn thương, Dũng cho biết, mình rất vui và tự hào vì nhận được rất nhiều sự quan tâm, không chỉ từ đội bóng, đồng đội, người thân mà còn từ những cổ động viên anh chưa biết mặt.

“Đúng là mỗi giai đoạn trong cuộc sống đều đem đến cho mình giá trị nhất định. Nếu không chấn thương, tôi không thể biết mình nhận được nhiều tình cảm của mọi người như vậy. Những câu động viên, quan tâm khiến tôi rất vui. Người thì hỏi bao giờ đi được, người lại hỏi khi nào đá bóng được, người thì nói cố gắng dưỡng thương để sớm trở lại màu áo đội tuyển quốc gia”, Dũng tâm sự.

Đón nhận tình cảm, sự quan tâm xen lẫn kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ, Hùng Dũng bảo rằng, tuy vui nhưng anh có cảm giác lo lắng.

Không phải lo lắng vì chấn thương cần thêm nhiều thời gian hồi phục mà lo không biết khi trở lại có chơi tốt được hay không, có thể hiện được phong độ như khi chưa chấn thương hay không.

“Nếu tôi không chơi được với 100% phong độ, liệu người hâm mộ có chỉ trích tôi? Ý nghĩ này cứ phảng phất trong đầu tôi thời gian gần đây. Nhưng tôi không bị nó ám ảnh. Tôi nghĩ, trước mắt mình cần tập luyện hồi phục thật tốt, để sớm trở lại rồi mới nỗ lực những bước tiếp theo. Kể cả việc lên tuyển tôi cũng xác định phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân mình. HLV không thể trao cơ hội cho cầu thủ chỉ vì danh tiếng của anh ta”, tiền vệ Hà Nội FC chia sẻ.

Với các chấn thương tương tự (gãy chân), thông thường cầu thủ khó đạt 100% phong độ khi tái xuất. Nhà vô địch AFF Cup và SEA Games nhấn mạnh, anh cũng chỉ dám kỳ vọng mình đạt được khoảng 90% là có thể yên tâm thi đấu. Còn về mốc thời gian trở lại, Dũng không muốn nói trước. “Khi nào tôi hồi phục 100% và được sự cho phép của bác sĩ thì mới xỏ giày ra sân”.

Kết thúc cuộc trò chuyện, tiền vệ sinh ra ở ngoại thành Hà Nội tiết lộ đầy bất ngờ, từ lúc phải nghỉ thi đấu, anh dành nhiều thời gian đọc sách, học tiếng Anh để nâng cấp giá trị bản thân.

“Tôi đọc nhiều loại sách nhưng thích nhất vẫn là những cuốn tự truyện của các danh thủ thế giới như Ronaldo, Ibrahimovic hay Son Heung-min. Tôi đọc và học hỏi từ những câu chuyện họ kể, những nỗ lực của họ để vươn tới đỉnh cao, không có thành công nào tự chạy đến bên mình. Còn về tiếng Anh, tôi nghĩ nó cần thiết trong thời kỳ toàn cầu hóa, thứ mà một công dân hiện đại nên trang bị”.

Vài nét về Đỗ Hùng Dũng

Sinh ngày: 8 tháng 9 năm 1993.

Quê quán: Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

CLB thi đấu: Hà Nội FC.

Thành viên U23 Việt Nam từ năm 2015, thành viên đội tuyển quốc gia từ năm 2018.

Các danh hiệu tập thể: Vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam; HCV bóng đá nam SEA Games 2019 cùng U23 Việt Nam; Ba lần vô địch V-League cùng CLB Hà Nội (2016, 2018, 2019); Hai lần vô địch Cúp Quốc gia cùng CLB Hà Nội (2019, 2020) và Ba lần giành Siêu cúp Quốc gia cũng với CLB Hà Nội (2018, 2019, 2020).

Danh hiệu cá nhân: Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.