Bóng đá

Tiền vệ đưa Bayern vào chung kết C1 từng "làm khổ" tuyển Việt Nam

20/08/2020, 16:19

Serge Gnabry từng cùng Arsenal đối đầu tuyển Việt Nam vào năm 2013 và khiến hàng thủ áo đỏ nhiều phen lao đao.

img
Serge Gnabry đang cùng Bayern chơi thăng hoa

Trong thắng lợi 3-0 của Bayern Munich trước Lyon ở bán kết Champions League rạng sáng nay, Serge Gnabry là cái tên được chú ý nhiều nhất khi anh lập một cú đúp vào lưới đội bóng Pháp.

Gnabry không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi anh từng cùng Arsenal sang Việt Nam du đấu hồi năm 2013, lúc mới 18 tuổi.

Ở trận đấu đó, Gnabry chơi khá năng nổ, thực hiện một đường kiến tạo để Giroud lập công. Ngoài ra, anh cũng có pha tạt bóng chuẩn xác cho Podolski đánh đầu vọt xà.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, Gnabry đã có cho mình riêng 1 bàn thắng ở phút 48 khi đối mặt cùng thủ thành Bửu Ngọc. Đáng tiếc tiền vệ người Đức không thể tận dụng.

Trở về từ Việt Nam, Gnabry ít được HLV Wenger sử dụng dù là sản phẩm cây nhà lá vườn. Năm 2015, anh bị đẩy sang West Brom theo dạng cho mượn nhưng cũng không có nhiều cơ hội thể hiện.

1 mùa sau, anh trở lại Arsenal ngồi dự bị trước khi bị bán đứt cho Werder Bremen. Tại đây, cầu thủ người Đức chơi bùng nổ với 11 bàn thắng ngay mùa đầu tiên.

Nhờ vậy, anh được Bayern Munich mua về và để Hoffenheim mượn 2 mùa kế tiếp. Hè 2018, Bayern chính thức đưa anh về sân Alianz Arena bổ sung vào đội hình.

Gần như ngay lập tức Gnabry thể hiện phong độ ấn tượng với 10 bàn sau 30 trận. Tới mùa giải năm nay, cầu thủ 25 tuổi thực sự thăng hoa khi ghi 21 bàn trên mọi mặt trận. Trong đó có 9 bàn tại Champions League.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như thời gian qua, Gnabry có cơ hội lớn giành chức vô địch Champions League, danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Màn trình diễn ấn tượng của Gnabry dưới màu áo Arsenal hẳn khiến Arsenal cực kỳ tiếc nuối bởi họ đã để tuột mất một tài năng lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.