Trong nước

Tiền vệ Quang Hải đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

18/12/2018, 09:17
image

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có đại diện ở top 10 cầu thủ trẻ triển vọng Asian Cup.

quang-hai

Quang Hải lọt top 10 cầu thủ trẻ triển vọng tại Asian Cup 2019

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra danh sách 10 cầu thủ trẻ triển vọng nhất Giải vô địch bóng đá châu Á 2018 (Asian Cup 2018). Tiền vệ Quang Hải của Việt Nam vinh dự được góp mặt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có đại diện trong top 10 cầu thủ trẻ triển vọng Asian Cup.

Bài viết của AFC nhấn mạnh, với lối chơi sáng tạo, cảm quan không gian tốt và luôn tung ra những đường chuyền nguy hiểm, tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội chính là điểm sáng trong đội hình trẻ trung và thú vị của Việt Nam.

Việc Quang Hải được điểm tên không quá lạ bởi anh đã có một năm thi đấu cực kỳ thành công. Hải ghi 5 bàn tại giải U23 châu Á, góp công lớn đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Tại ASIAD, Hải cũng chơi ấn tượng, cùng Olympic Việt Nam lọt top 4 đội mạnh nhất. Mới đây, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 – giải đấu tuyển Việt Nam lên ngôi.

Ngoài Quang Hải, còn một cầu thủ Đông Nam Á khác góp mặt là tiền đạo Jaided Supachai của Thái Lan. Bên cạnh 2 đại diện của Đông Nam Á, top 10 còn có những cái tên như Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan), Turki Al Ammar (Saudi Arabia), Hwang In-beom (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Ritsu Doan (Nhật Bản), Bassam Hisham (Qatar), Khalfan Mubarak (UAE) và Mahmoud Yousef (Palestine).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.