Bóng đá

Tiếng chuông báo động ở khung gỗ tuyển Việt Nam

15/05/2019, 08:53

Hai thủ thành số 1 và số 2 của tuyển Việt Nam để thủng lưới tới 38 bàn từ đầu mùa. Trong khi đó, thủ thành số ba chưa được ra sân phút nào.

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm

ĐTVN sắp hội quân chuẩn bị dự King’s Cup 2019 nhưng nhìn vào thực trạng ở khung gỗ, người hâm mộ chắc chắn có lý do để lo lắng. Thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm sau 10 trận phải vào lưới nhặt bóng tới 19 lần trong màu áo Muangthong United. Chỉ 2 đội bóng ở Thai League thủng lưới nhiều hơn Muangthong United là Chonburi và Chiengma.

Trên thực tế, Văn Lâm vẫn chơi khá tốt nhưng hệ thống phòng ngự của nhà cựu vô địch Thai League quá lỏng lẻo nên dẫn tới việc thủ thành Việt kiều phải gánh chịu hậu quả. Việc để thủng lưới quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của Văn Lâm.

Thật trùng hợp, tính đến thời điểm này, thủ thành số 2 của tuyển Việt Nam là Nguyễn Tuấn Mạnh cũng để thủng lưới 19 lần. Sau 9 vòng đấu tại V-League 2019, Tuấn Mạnh trở thành thủ môn phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất. Hệ quả, Sanna Khánh Hòa đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Nếu như hai thủ thành số 1, số 2 liên tục bị đánh bại thì thủ thành số 3 Bùi Tiến Dũng còn đáng báo động hơn khi chưa ra sân phút nào từ đầu mùa. Hồi đầu mùa, Tiến Dũng dính chấn thương cổ tay. Nhưng khi đã bình phục anh cũng không thể cạnh tranh cùng Văn Công, người chơi cực kỳ ổn định.

Với những dẫn chứng như vậy, HLV Park Hang-seo chắc chắn cũng đang rất đầu. Nên nhớ, ngay trận đấu ra quân, tuyển Việt Nam sẽ đụng Thái Lan, đội có hàng công vào loại khủng nhất Đông Nam Á, nếu vị trí thủ môn không đảm bảo, sẽ rất khó để đoàn quân áo đỏ đánh bại người Thái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.