Đời sống

Tiếng khóc tê tái núi rừng sau sạt lở đất ở Trà Leng

30/10/2020, 13:53
image

Người mất tích còn nằm dưới tầng đất sâu, những thi thể chôn cất không quan tài, hương đèn... chỉ có tiếng khóc gào tiễn biệt.

img
Người thân, dân làng chôn cất nạn nhân Hồ Thị Mai tử vong trong vụ sạt lở đất ở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Sau khi được lực lượng tìm kiếm đưa ra khỏi đống đất đá sạt lở sáng 29/10, thi thể bà Hồ Thị Mai (54 tuổi, ở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) được người thân, dân làng chôn cất giữa cánh rừng tràm sát điểm trường nóc ông Lục (Trường PTDT bán trú tiểu học Trà Leng).

Nhà cửa bị vùi lấp, lễ tang của bà không có bàn thờ, hương vị, thậm chí cả nén nhang. Thi thể bà được người thân quấn tròn trong chiếc chăn, lớp áo mưa đặt vào nền đất lạnh lẽo giữa cánh rừng tràm. Mộ bà hướng về phía làng thôn 1, nơi còn nhiều người mất tích dưới lớp đất đá, bùn đất.

Video hình ảnh người thân chôn cất thi thể bà Hồ Thị Mai và tiếng khóc gào tiễn biệt người mẹ xấu số

Đôi mắt đỏ hoe, chị Nguyễn Thị Hơn (con gái bà Hồ Thị Mai) đau buồn kể: Sáng hôm đó, nước trên khe suối đổ về như thác, cuốn theo đất đá, chính quyền xã thông báo người dân sơ tán khỏi làng về trụ sở UBND xã Trà Leng trú ẩn. Mọi người trong nhà gói gém đồ đạc, vật dụng mang đi. Khi vừa lên đến trụ sở xã, chuẩn bị quay lại làng dắt bố mẹ lên thì tai họa ấp đến.

"Tôi cùng với 2 người anh em trai trở lại làng thì làng đã bị vùi lấp. Toàn bộ nhà cửa không còn một dấu vết nào. Mưa lũ cuốn trôi, đất đá vùi lấp tất cả. 3 chị em tôi tìm thấy bố tôi phía bên kia ngọn đồi. Ông như người mất hồn. Đến 10h sáng 29/10, thi thể mẹ tôi được tìm thấy dưới lớp đất đá sâu ở phía sau khu bếp ngôi nhà", chị Hơn lạc giọng.

Cách vị trí mộ bà Mai chừng 3km, thi thể anh Hồ Văn Mười được người em trai Hồ Văn Hùng quấn trong chiếc chăn mỏng khiêng trên chiếc võng đặt tại một quán tạp hóa bên đường.

Trong lúc chờ xe đến đưa thi thể người anh về quê tận huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) chôn cất, người dân lấy 2 chiếc ghế nhựa đặt cạnh thi thể anh Mười đặt bát nhang, ngọn nến, bát cơm trắng quả trứng.

Ngồi cạnh thi thể anh trai, anh Hùng nói không ra giọng. Từ hôm qua, khi nghe tin dữ sạt lở núi ở thôn 1, linh tính cảm nhận điều chẳng lành, anh Hùng băng rừng, vượt núi lở vào hiện trường nghe ngóng tin tức người anh. Cả buổi tối và sáng hôm nay, anh đi dọc sườn núi, lật từng góc cây, tảng đá gọi tìm anh trai. Tiếng gọi át cả tiếng mưa, tiếng suối chảy...nhưng không nghe lời anh đáp trả. Mãi đến gần trưa ngày 29/10, thi thể người anh trai được mọi người tìm thấy dưới lớp bùn đất, cạnh những tảng đá lớn.

"Số phận anh trai tôi thật đáng thương. Anh lấy vợ, sinh được 2 người con, nhưng bất hạnh, vợ chồng phải ly dị. Một người con theo vợ sinh sống, còn một người con gửi cho ông bà nội nuôi dưỡng. Để có tiền lo cho con, bố mẹ già, anh tôi bỏ quê Thăng Bình lên đây làm ăn, buôn bán, kiếm sống. Vậy mà trời không thương, lại cướp đi mạng sống...", anh Hùng ngậm ngùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.