Điện ảnh

Tiếng xấu của tài tử 5 lần vào vai Tây Môn Khánh vì đóng phim cấp 3

02/11/2020, 05:30

Vì đóng nhiều phim 18+, Đan Lập Văn bị đồn là vô sinh, bởi sau 12 năm kết hôn với Hồ Bồi Úy, cả hai vẫn chưa có con.

img
Đan Lập Văn hạnh phúc bên bà xã Hồ Bội Uý ở tuổi ngoài 60

Mới đây, Đan Lập Văn chia sẻ hình ảnh hạnh phúc bên bà xã Hồ Bội Uý thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Trong ảnh, vợ chồng cặp sao đình đám Cbiz nở nụ cười tươi tình tứ ngồi cạnh nhau.

Nhìn hình ảnh này không ai ngờ rằng vợ chồng Đan Lập Văn đã gắn bó bên nhau được 12 năm. Bất kể việc cả hai vẫn chưa có con chung.

img
Đan Lập Văn và Ôn Bích Hà trong vai Tây Môn Khánh và Phan Kim Liên

Tây Môn Khánh đình đám nhất màn ảnh

Đan Lập Văn sinh năm 1959. Ông thân là một ca sĩ ở Hong Kong nhưng lại nổi tiếng nhờ các vai diễn trên màn ảnh. Với tướng mạo bảnh bao pha chút ngạo mạn, ông từng 5 lần được mời vào vai Tây Môn Khánh và có những cảnh nóng táo bạo với hàng loạt mỹ nữ xứ cảng thơm như: Ôn Bích Hà, Vương Tổ Hiền, Kỷ Thanh Nhi, Dương Tư Mẫn,….

Đến nay, Đan Lập Văn chính là diễn viên thủ vai Tây Môn Khánh kinh điển nhất trên màn ảnh. Thậm chí, khi anh thể hiện các vai diễn khác, mọi người vẫn không quên được bóng hình Tây Môn Khánh ở Đan Lập Văn.

Trước vai diễn này, Đan Lập Văn được biết đến nhiều qua các bộ phim TVB như: Hồ sơ trinh sát, Đại náo Quảng Xương Long, Lực lượng phản ứng, Hòa thượng túi vải… Tuy nhiên, đến Tây Môn Khánh trong Mối hận Kim Bình (Ôn Bích Hà vai Phan Kim Liên) ra mắt vào năm 1994, tên tuổi Đan Lập Văn mới nổi như cồn.

img
Đan Lập Văn và bạn diễn Vương Tổ Hiền

Trước Mối hận Kim Bình đóng cùng Ôn Bích Hà, Đan Lập Văn từng vào vai Tây Môn Khánh trong phim Tiền thế kim sanh (1990, Vương Tổ Hiền vai Phan Kim Liên) và 2 bộ phim cấp ba Kim Bình phong nguyệt (1991, Kỷ Thanh Nhi vai Phan Kim Liên), Thời niên thiếu của Phan Kim Liên (1993, Huỳnh Mỹ Trinh vai Phan Kim Liên). Nhờ sở hữu gương mặt đẹp trai, nam tính theo kiểu "hư hỏng" và thần thái "hút phụ nữ" nên rất phù hợp được giao đóng những vai diễn một gã dâm đãng, đào hoa trên màn ảnh.

Đan Lập Văn từng nhập vai phản diện, đối đầu Châu Nhuận Phát trong phim Thần bài 2, nhưng vai diễn này của anh cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Năm 2009, Đan Lập Văn được đề cử cho giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong nhờ kỹ năng diễn xuất với Vương Tổ Hiền trong phim Phan Kim Liên - Tiền thế kim sinh.

img
Nam tài tử thường xuyên chia sẻ hình ảnh vui vẻ bên vợ

Đóng phim cấp 3 chỉ vì "một cú lừa"

Nam diễn viên từng tâm sự, năm 1987 bản thân bị phía sản xuất phim lừa ký hợp đồng đóng phim 18+, đến lúc phát hiện ra thì không thể hủy được nữa. Cụ thể, trong lúc sự nghiệp đang khó khăn, Đan Lập Văn được mời ký hợp đồng tham gia bộ phim cổ trang Liêu trai diễm đàm. Khi mời Đan Lập Văn, nhà sản xuất bộ phim thuyết phục anh rằng đây là vai diễn một chàng thư sinh bị ba nữ hồ ly tinh quyến rũ, phim sẽ có nhiều cảnh hành động chiến đấu, dùng kỹ xảo máy tính mà chẳng mảy may nhắc đến việc phải diễn cảnh nóng.

Hợp đồng đã ký, tiền đã nhận, mãi sau này Đan Lập Văn mới biết tác phẩm mình đóng là phim cấp ba thì đã quá muộn. Để "bảo vệ" bản thân, Đan Lập Văn đã yêu cầu đạo diễn không quay cận cảnh, khi diễn được phép… mặc đồ lót. Đáng ngờ, Liêu trai diễm đàn lại quá thành công và từ đó, Đan Lập Văn tới tấp nhận được lời mời đóng phim cấp ba với cát xê hậu hĩnh.

Cũng chính vì việc đóng nhiều phim 18+, Đan Lập Văn bị đồn là vô sinh, bởi sau 12 năm kết hôn với Hồ Bồi Úy, cả hai vẫn chưa có con. Thậm chí bạn thân của Đan Lập Văn cũng đưa ra lời nhận định này: "Đó là cái giá mà Đan Lập Văn phải trả vì ngày xưa đóng quá nhiều phim cấp 3, diễn thật diễn giả ai biết mà lường!".

img
Cuộc hôn nhân của Đan Lập Văn khiến nhiều người ngưỡng mộ

Theo Sina, đến thời điểm hiện tại, vợ chồng Đan Lập Văn và Hồ Bồi Úy đều không còn đặt nặng vấn đề sinh con nữa, khi phóng viên hỏi Hồ Bồi Úy có dự định sinh con nữa không, cô cười rất vui vẻ trả lời: “Chắc tôi không còn dự định đó nữa. Bây giờ chúng tôi từng này tuổi rồi, nếu không có thì cũng là ý trời nên cứ như vậy thôi”.

Đến nay, Đan Lập Văn không còn đóng phim cấp 3, thỉnh thoảng anh vẫn tham gia một số vai nhỏ trong phim truyền hình. Đa số thời gian còn lại, anh dành nhiều thời gian bên vợ, xong công việc là về nhà cùng vợ đi mua sắm, nấu ăn, bỏ dần các cuộc tụ tập cùng bạn bè, trở thành một ông chồng mẫu mực.

Cuộc sống và tình yêu của vợ chồng Đan Lập Văn - Hồ Bội Úy được ví giống cặp đôi nổi tiếng Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh sau gần 30 không có con mà vẫn hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.