70 năm truyền thống ngành GTVT

Tiếp bước truyền thống ngành GTVT, đưa đất nước phát triển

11/01/2018, 19:26

Các cán bộ ngành GTVT cần đồng tâm hiệp lực phát huy truyền thống, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

DSC_1368

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, nghĩa trang ngành GTVT tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị

Tại nghĩa trang Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đặt hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, anh hùng TNXP hi sinh trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Theo ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, Nghĩa trang Vạn Ninh quy tập hơn 300 phần mộ anh hùng liệt sỹ TNXP, cán bộ công nhân ngành GTVT hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông, giữ cho các tuyến đường vận lương tải đạn luôn thông suốt an toàn, góp phần làm nên chiến thắng của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến vệ quốc.

Ông Hải cũng cho biết, thời gian vừa qua, các thế hệ ngành GTVT đã chung tay góp công, góp sức xây dựng và tôn tạo nghĩa trang này. Đây là một việc làm có ý nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và tấm lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ. Sở GTVT Quảng Bình cũng thường xuyên cắt cử lực lượng đoàn thanh niên tới thắp hương, chăm sóc cho các phần mộ liệt sỹ.

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý, các cán bộ ngành GTVT hôm nay phải nhớ ơn và phát huy truyền thống đi trước mở đường của những thế hệ đi trước. Việc xây dựng, tôn tạo các nghĩa trang ngày càng khang trang hơn là việc làm cần thiết và rất đáng được biểu dương. Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ biết xây dựng và gìn giữ chứ chưa biết cách khai thác hiệu quả các công trình này.

"Các công trình không chỉ có giá trị, ý nghĩa về lịch sử mà nếu biết khai thác tốt các nghĩa trang, khu tưởng niệm này đều có thể trở thành các địa điểm du lịch tâm linh, nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau này" - Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Cục Công trình I nằm trên đường Hồ Chí Minh (tỉnh Quảng Bình), sau khi dâng vòng hoa và thắp những nén hương tưởng nhớ 612 anh hùng, liệt sĩ ngành GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã dành lời gian ghi lại những cảm xúc của mình trong lần đầu tới đây thăm viếng.

Trong cuốn sổ lưu niệm, Bộ trưởng Thể viết: Chúng tôi đời đời ghi ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập và hạnh phúc của nhân dân. Các đồng chí đã làm rạng danh lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam. Tiếp bước truyền thống của các đồng chí, những cán bộ ngành GTVT chúng tôi xin hứa sẽ đoàn kết, thống nhất, đồng tâm hiệp lực phát huy truyền thống ngành GTVT, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Trong chuyến công tác, sau các cuộc làm việc với lãnh đạo địa phương, kiểm tra hiện trường tuyến quốc lộ trên địa bàn, Bộ trưởng đều dành thời gian tới dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong ngành GTVT tại các nghĩa trang như: Nghĩa trang Đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn (Quảng Trị), khu tưởng niệm bến Phà Long Đại, tượng đài mẹ Suốt (Quảng Bình), Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp... 

Dưới đây là những hình ảnh của đoàn:

DSC_1335

Đoàn tới viếng Nghĩa trang liệt sỹ Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình)

DSC_1341

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thắp nén tâm nhang trước phần mộ của những anh hùng liệt sỹ, các cán bộ CNV ngành GTVT hi sinh khi làm nhiệm vụ trên các tuyến đường.

DSC_1300

Các thành viên trong đoàn tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

DSC_1322

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tỉnh Thanh Hóa hi sinh tại Quảng Trị

DSC_1326

... và thắp hương trước phần mộ anh hùng liệt sỹ Lê Đình Sơn (một thành viên trong gia đình của Thứ trưởng Lê Đình Thọ) đã hi sinh trong chiến tranh chống Mỹ và an nghỉ tại Nghĩa trang Trường Sơn

DSC_1394

Bộ trưởng Thể thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình ông Nguyễn Văn Thức (82 tuổi, cựu TNXP, công nhân ngành GTVT), hiện là quản trang tại Nghĩa trang Cục công trình I

DSC_1438

Bộ trưởng Thể viết vào sổ lưu niệm những suy nghĩ, cảm xúc của mình khi lần đầu tới viếng các nghĩa trang ngành GTVT

DSC_1402

 

DSC_1412

Đoàn tới thăm di tích phà Long Đại

DSC_1445

Thắp hương trước tượng đài mẹ Suốt

DSC_1532

Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng bình)

DSC_1598

Đoàn dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ  TNXP hi sinh tại ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.