Làm báo cùng Giao thông

"Tiếp lửa" Olympic Việt Nam: Phấn khích thôi, đừng quá khích!

29/08/2018, 14:55

Mỗi người yêu bóng đá hãy tận hưởng niềm vui chiến thắng bằng trái tim chứ không phải bằng những hành động quá khích.

Nguoi ham mo 3

Cổ động viên ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vào bán kết bóng đá Asiad 2018

16h chiều nay 29/8, hàng triệu người dân Việt Nam hướng về sân Pakansari, Bogor, Indonesia, nơi diễn ra cuộc “chạm trán” gay cấn giữa đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam với Olympic Hàn Quốc để tranh vé vào chung kết Asiad.

Còn vài tiếng nữa trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018 mới bắt đầu, song những gì thày trò Park Hang Seo đã làm được từ đầu mùa giải đến nay cũng đã làm nức lòng người yêu bóng đá, yêu thể thao. Lần đầu tiên, đội tuyển bóng đá của chúng ta đứng trong hàng ngũ 4 đội mạnh nhất tại Asiad 2018 - một dấu mốc đáng trân trọng và tự hào!

Nguyễn Khánh 1

Lần đầu tiên, đội tuyển bóng đá của chúng ta đứng trong hàng ngũ 4 đội mạnh nhất tại Asiad 2018. Ảnh: Nguyễn Khánh

Mặc dù Olympic Hàn Quốc là thử thách rất lớn với HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ, song không vì vậy mà chúng ta thôi mơ mộng, thôi tin tưởng.

Người dân Việt Nam đang đợi từng giờ đến giờ thi đấu, dõi theo từng phút trái bóng lăn trên sân cỏ, rạo rực mong chờ, hi vọng U23 Việt Nam vượt qua đối thủ nặng ký nhất nhì châu lục, một lần nữa bước chân vào trận chung kết Asiad 2018, viết tiếp giấc mơ còn dang dở…

Để có thể lập nên những kì tích với trái bóng trước hết phải khẳng định công lao và tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Về phía các cầu thủ Olympic Việt Nam, đều được đào tạo bài bản, sung mãn về thể lực, lại là đội tuyển duy nhất chưa để thủng lưới....

Bên cạnh đó, không thể không kể đến sức mạnh từ người yêu bóng đá Việt Nam. Không chỉ có mặt trên sân bóng trực tiếp cổ vũ cho các chàng trai U23, hàng triệu, hàng triệu người dân trong nước vẫn dõi theo, truyền lửa cho đội tuyển, trong từng thời khắc bóng lăn trên sân, và cả sau mỗi trận đấu. Những ngày này, khắp hang cùng ngõ hẻm từ thành phố đến thôn quê đều rực rỡ cờ đỏ sao vàng - màu cờ sắc áo, biểu tượng của niềm tin, hi vọng và chiến thắng.

Nguoi ham mo

Khắp hang cùng ngõ hẻm từ thành phố đến thôn quê đều rực rỡ cờ đỏ sao vàng 

Tuy nhiên, trong những đêm người dân cả nước xuống đường nắm tay hoan ca tình yêu bóng đá, yêu Việt Nam, vẫn còn đâu đó những hình ảnh phản cảm, xấu xí, thậm chí những tai nạn, vụ việc đáng tiếc. Điển hình nhất là những cổ động viên không tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông, như: không đội mũ bảo hiểm, đi lấn làn, ngược chiều, thậm chí lạng lách, đánh võng, đua xe…

Một số trường hợp va chạm trong quá trình “đi bão”, dẫn tới đánh lộn, gây thương tích, thậm chí án mạng. Một số nơi đốt pháo sáng, pháo hoa gây nguy hiểm về an toàn cháy nổ, gây mất trật tự nơi công cộng… Các cầu thủ của chúng ta đã tận hiến trên sân cỏ, hẳn rằng không mong muốn những điều đó.

Chỉ còn vài giờ nữa người hâm mộ sẽ lại được hồi hộp, say mê dõi trái bóng lăn trong trận bán kết lịch sử. Dù kết quả như thế nào thì các chàng trai U23 của chúng ta cũng xứng đáng được ghi nhận, tôn vinh, một lần nữa. Và người dân vẫn đủ niềm vui, động lực xuống đường nắm tay nhau, hát vang “Tôi yêu Việt Nam”. Song vui tới mấy, mỗi người cũng đừng quên nghĩa vụ bảo vệ chính bản thân mình, cũng như đừng quên trách nhiệm với cộng đồng. Đừng vì vui mà mất lý trí, phóng nhanh, vượt ẩu, không tuân thủ luật lệ giao thông, có thể gây tai nạn cho mình và những người xung quanh.

Với tinh thần Việt Nam vô địch, mỗi người yêu bóng đá, yêu Việt Nam hãy tận hưởng niềm vui chiến thắng bằng trái tim chứ không phải bằng những hành động quá khích.

Nguyễn Khánh 2

Mỗi người yêu bóng đá, yêu Việt Nam hãy tận hưởng niềm vui chiến thắng bằng trái tim chứ không phải bằng những hành động quá khích. Ảnh: Nguyễn Khánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.