Thị trường

Tiếp nối Grab, hàng trăm tài xế BeBike xuống đường "đòi công bằng"

11/12/2020, 21:37

Hàng trăm tài xế BeBike tắt ứng dụng, “diễu hành” để phản đối việc "mức thưởng bị giảm nhưng không được thông báo".

img

Tài xế Be đồng loạt tắt ứng dụng, "diễu hành" phản đối mức thưởng.

Chiều 11/12, tại văn phòng Công ty cổ phần Be Group tại Hà Nội (số 3 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội), hàng trăm tài xế Bebike tắt ứng dụng và “diễu hành” quanh phố Hà Nội, nhằm phản đối việc "doanh nghiệp này tự ý thay đổi mức thưởng nhưng không thông báo với đối tác".

Theo chia sẻ từ các tài xế, mức thưởng của họ cao nhất mỗi tuần ngưỡng 270 điểm, tương đương với 980 nghìn đồng. Nhưng phía công ty điều hành đã tự động điều chỉnh về mức 630 nghìn đồng.

Họ cho rằng, thời gian qua, mức thưởng dành cho tài xế Be giảm mạnh khiến thu nhập của anh em tài xế gặp nhiều khó khăn nên họ đã xuống đường “diễu hành” để "đòi lại công bằng".

“Be tăng mức chiết khấu, nhưng không hề thông báo với đối tác. Hiện nay, Be chiết khấu quá cao, trên 33% bao gồm thuế VAT, phí ứng dụng và phí thu nhập cá nhân.

Mức này còn cao hơn mức chiết khấu của Grab hiện nay. Hơn nữa, với mức thưởng hiện tại, các tài xế đều cho rằng không có động lực để tiếp tục làm việc với Be”, một tài xế chia sẻ.

Trước sự việc trên, phía đại diện truyền thông Be cho biết, xảy ra sự việc trên là do nhiều tài xế hiểu lầm về chương trình thưởng Tết mà hãng đưa ra.

“Vừa qua, Be áp dụng nhiều chương trình thưởng cho tài xế như thưởng hoàn doanh thu của chương trình “Tài xế Be thân thiết”; Thưởng tuần “Lái nhiều thưởng cao”; Và thưởng Tết “Cùng đón Tết về - lái Be nhận thưởng”.

Song, nhiều tài xế hiểu lầm họ chỉ được áp dụng một chương trình thưởng tuần (thấp hơn so với tuần trước do áp dụng cùng lúc thêm 2 chương trình mới), nên đã tụ tập trước văn phòng Be tại Hà Nội”, đại diện Be giải thích.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.