Xã hội

Tiếp tế rượu vào khu cách ly vì "sợ người thân buồn, thiếu thốn"

07/04/2020, 11:45

Sợ người thân buồn và thiếu thốn, anh B. (Nghệ An) đã đưa 5 lít rượu cùng nhu yếu phẩm vào khu cách ly...

img
Anh B. bị xử phạt 200.000 đồng khi đưa rượu vào khu cách ly (Ảnh NT)

Sáng 7/4, Trung tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: Công an vừa phát hiện và xử phạt 200.000 nghìn đồng người đàn ông tiếp tế rượu cho người thân ở khu cách ly Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An.

Theo Trung tá Tuệ, vào 10h15 ngày 6/4 trong lúc kiểm tra phía ngoài khu cách ly Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An, tổ tuần tra phát hiện một người đàn ông đưa 5 lít rượu và một ít hoa quả, bánh kẹo vào khu cách ly cho người thân. Đây là nơi cách ly của 526 công dân Việt Nam từ Lào và Thái Lan về nước để trách dịch Covid -19.

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông này khai nhận là Ngô Sỹ B. (32 tuổi, trú huyện Diễn Châu, Nghệ An). Sợ người thân ở khu cách ly sống thiếu thốn nên anh B. có đưa ít nhu yếu phẩm gửi vào kèm 5 lít rượu.

“Sau khi phát hiện người đàn ông này đưa rượu tiếp tế để ngoài bờ bao khu cách ly, Tổ tuần tra, công an huyện đã lập biên bản, đồng thời bàn giao cho Công an xã Nghi Ân xử phạt 200.000 đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, Trung tá Tuệ nói.

Trung tá Tuệ cho biết thêm, hành vi của người đàn ông này đã vi phạm quy định cấm của khu cách ly phòng chống dịch Covid-19. Nếu không phát hiện kịp thời, để số rượu này vào được bên trong khu cách ly thì sẽ có nguy cơ mất an ninh trật tự.

Được biết, Nghệ An đang cách ly tập trung gần 6.000 người tại 17 điểm, chủ yếu là công dân trở về từ Lào, Thái Lan qua các cửa khẩu miền Trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.