Kinh tế

Tiếp tục hỗ trợ hệ thống quan sát tàu cá bằng vệ tinh

14/11/2018, 08:53

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về đánh giá hiệu quả dự án “Hệ thống quan sát tàu cá...

12

Ảnh minh họa

Về tiếp tục sử dụng ngân sách Nhà nước duy trì tổng thể Hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh (Movimar) đến khi Hệ thống Thông tin quản lý nghề cá giai đoạn II được triển khai, đối với năm 2019, Phó Thủ tướng đồng ý ngân sách Trung ương tiếp tục hỗ trợ hệ thống Movimar. Trong quá trình triển khai, Bộ NN&PTNT lưu ý các ý kiến của Bộ Tài chính để đảm bảo hiệu quả.

Đối với giai đoạn các năm tiếp theo, Bộ NN&PTNT khẩn trương xây dựng Dự án Hệ thống Thông tin quản lý nghề cá giai đoạn II; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt trong quý II/2019.

Theo thống kê của Tổng cục Thủy sản đến tháng 5/2018, Việt Nam đã triển khai lắp đặt được 3.000 thiết bị Movimar (đây là hệ thống hiện đại, sử dụng toàn bộ thiết bị cũng như dịch vụ vệ tinh của Pháp, sản phẩm của Trung tâm Thu phát và định vị vệ tinh (CLS) do cơ quan Hàng không vũ trụ quốc gia Pháp chế tạo). Hiện nay, tổng cục đang tiếp tục rà soát lại để lắp đúng đối tượng, đồng thời hướng dẫn chi tiết người dân, bổ sung các tính năng như dự báo ngư trường, thông tin gắn với lợi ích của ngư dân… để người dân được hưởng lợi và yên tâm ủng hộ.

Tổng cục Thủy sản cũng cho biết, Movimar là một trong những hệ thống quản lý, giám sát hành trình hiện đại nhất hiện nay. Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đặc biệt là khu vực Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.