Giao thông

Tiếp tục huy động mọi nguồn lực làm hạ tầng giao thông

14/07/2017, 06:05

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành GTVT cần triển khai từ nay đến cuối năm

1

Bộ GTVT sẽ tận dụng các nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông theo mục tiêu đã được phê duyệt đến năm 2020 (Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương) - Ảnh: C12

Tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 của Bộ GTVT, diễn ra sáng qua (13/7), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách đẩy mạnh huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đồng thời triển khai hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm là công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật vốn là nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Bộ trưởng lưu ý các đơn vị cần bám sát các Chương trình hành động của bộ thực hiện các nghị quyết của Chính phủ. Cụ thể, triển khai ngay việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện Luật Đường sắt (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua; Duy trì việc đối thoại tiếp xúc hiệu quả hơn nữa với doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải; Phối hợp với các hiệp hội vận tải, hiệp hội nghề nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Thực hiện Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025. Làm việc với một số địa phương về công tác quản lý vận tải hành khách và tổ chức giao thông công cộng; Phối hợp với Bộ Công an và các địa phương đẩy mạnh kiểm tra tải trọng xe, triển khai Quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương nhất là các thành phố lớn như TP Hà Nội, TP.HCM, triển khai các giải pháp đồng bộ để đảm bảo trật tự ATGT, khắc phục ùn tắc giao thông.

2

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành GTVT cần triển khai từ nay đến cuối năm - Ảnh: Khánh Linh

Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan liên quan cần tiếp tục đề xuất các giải pháp cơ chế chính sách đẩy mạnh huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Triển khai hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch năm 2017. Khẩn trương rà soát và đề xuất phương án mở rộng CHK Tân Sơn Nhất. Tiếp tục hoàn thiện thủ tục để báo cáo Quốc hội về Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam và Dự án GPMB CHK quốc tế Long Thành; Tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 35 của Chính phủ theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp; Tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 và giai đoạn 2016-2020; Kiểm soát thủ tục hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Tập trung xây dựng hệ thống thông tin của bộ tham gia Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN theo kế hoạch; Xây dựng và nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm hoàn thành đưa vào ứng dụng 145 dịch vụ công trực tuyến theo kế hoạch năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.