Chất lượng sống

Tiếp tục miễn phí điều trị trẻ mắc sùi mào gà hết năm 2018

23/12/2017, 06:02

BV Da Liễu TƯ đã chi hơn 1 tỷ đồng điều trị miễn phí cho trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên.

trẻ nhiễm sùi mào gà

BV Da liễu TƯ tiếp tục miễn phí điều trị trẻ mắc sùi mào gà hết năm 2018

Chiều ngày 22/12, trao đổi với báo chí, ông Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc BV Da liễu TƯ cho biết, sau khi thông tin BV Da liễu TƯ tiếp nhận khám và điều trị miễn phí cho trẻ em mắc căn bệnh sùi mào gà đến từ Khoái Châu, Hưng Yên, số trẻ đến với điều trị là khoảng 200 cháu. Kinh phí điều trị tính đến hết năm 2017 ước tính hơn 1 tỷ đồng.

Theo ông Doanh, hơn 100 trẻ được điều trị ngoại trú và 82 cháu phải nằm điều trị nội trú. Hiện phương pháp tối ưu là điều trị bằng laser; nhiều cháu buộc phải điều trị nhiều lần.

Do việc điều trị sùi mào gà ở trẻ có thể kéo dài, chi phí lớn nên BV Da liễu TƯ vừa có quyết định tiếp tục điều trị miễn phí cho các trẻ này đến hết ngày 31/12/2018.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 5 đến tháng 7/2017, số trẻ đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà tăng nhanh tại BV Da liễu TƯ, đáng lưu ý, phần lớn trẻ xuất phát từ Hưng Yên, đặc biệt là từ Khoái Châu với số trẻ nhiễm bệnh lên đền gần 1 trăm trẻ. Qua khai thác bệnh sử hầu hết trẻ trước đó đều đã được chít hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Trước con số bất thường về trẻ nhiễm sùi mào gà, BV Da Liễu đã công bố số liệu và đề nghị cần điều tra làm rõ nguyên nhân, nhằm tránh lây lan rộng trong cộng đồng.

Trước động thái quyết liệt của cơ quan chức năng và dư luận, cơ sở y tế không phép của bà Hiền buộc phải đóng cửa, bà Hiền phải dừng công tác chuyên môn tại trạm xá đồng thời bị xử lý hành chính 100 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến cho hơn 80 trẻ em nam ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu là do dụng cụ làm thủ thuật không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus HPV. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ để đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.