Xã hội

Kiểm tra toàn bộ các lô táo Mỹ đã nhập về tại cảng

22/01/2015, 14:34

Chiều 22/1, Cục BVTV sẽ làm việc với ĐSQ Mỹ tại VN để làm rõ hơn nguồn táo Mỹ nhiễm khuẩn nhập vào VN.

ca ap
Bên trong một loại táo caramel

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Trung - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, ngay trong chiều nay (22/1), Cục BVTV và một số đơn vị chức năng sẽ trực tiếp làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để làm rõ hơn các nội dung liên quan đến táo Mỹ nhiễm khuẩn.

Ông Hoàng Trung cũng cho biết, trong ngày 21/1, Cục BVTV đã yêu cầu các  doanh nghiệp nhập khẩu phải chủ động liên hệ với các đối tác bên Mỹ xem có hợp đồng nhập khẩu táo từ bang California hay không. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải cắt cử nhân viên cùng với cán bộ kiểm dịch thực vật kiểm tra kỹ lưỡng lại toàn bộ các lô hàng táo tại kho, cảng đã nhập về (nếu có).

Ông Trung cũng cho biết, căn cứ thông tin cảnh báo từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tới 11 quốc gia và 4 vùng lãnh thổ thì táo nhiễm khuẩn chủ yếu có xuất xứ từ bang California nhưng hiện nay có đến trên 90% táo nhập khẩu của Việt Nam là từ bang Washington DC. Do đó, người tiêu dùng không nên quá hoang mang, lo lắng.

“Tính cả năm 2014 đến nay, lượng táo nhập khẩu từ Mỹ vào Việt Nam là khoảng 17 ngàn tấn. Con số trong tháng 1/2015 dự kiến là khoảng 1 ngàn tấn và chủ yếu nhập về từ bang Washington DC”, ông Trung cho biết thêm. 

V.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.