Thị trường

Tiếp tục theo dõi Thiên Ngọc Minh Uy sau khi chấm dứt hoạt động

18/05/2017, 15:03

Bộ Công thương đã thành lập Tổ Công tác theo dõi quá trình chấm dứt hoạt động của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

theo-doi-da-cap-thien-ngoc-minh-uy

Sau khi chấm dứt hoạt động, Thiên Ngọc Minh Uy vẫn bị theo dõi. Ảnh: Như Ý

Bộ Công thương chiều nay (18/5) cho biết, Tổ sẽ có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc việc thanh lý hợp đồng, thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Bên cạnh đó, Tổ sẽ phối hợp với các địa phương để đôn đốc việc thanh lý hợp đồng cũng như thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Sau khi Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy chấm dứt hoạt động, Tổ sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát và kịp thời phát hiện các hành vi lôi kéo, dụ dỗ, chuyển hệ thống người tham gia sang công ty khác; đồng thời kiến nghị phương án xử lý.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 11/5, toàn bộ hồ sơ của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã được chuyển sang Cục Cảnh sát kinh tế (C46) của Bộ Công an để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo báo cáo công khai của Bộ Công Thương, Thiên Ngọc Minh Uy sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp và hoàn thành nghĩa vụ đối với các chuyên viên kinh doanh trong vòng 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ tại Trụ sở chính và các Chi nhánh hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cũng khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thanh lý hợp đồng và giải quyết quyền lợi cho người tham gia bán hàng đa cấp tại Thiên Ngọc Minh Uy.

Trường hợp không thống nhất với phương án giải quyết mà Thiên Ngọc Minh Uy đưa ra, người tham gia có thể thông báo tới Sở Công thương tại địa bàn hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được hỗ trợ.

Tổ Công tác có các thành viên: Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, Tổ trưởng. Ông Dương Văn Hiệp, Phó Trưởng phòng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an.Ông Phan Đức Quế, Trưởng phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương. Ông Trương Văn Minh, Cán bộ phòng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an. Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương. Ông Lê Hoài Điệp, Chuyên viên phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.