An ninh hình sự

Tiếp tục truy tố cô gái lái xe máy làm bạn tử vong

26/01/2017, 10:54
image

Mặc dù được tại ngoại nhưng cô gái vẫn tiếp tục bị truy tố việc đèo bạn va vào ô tô tử vong.

8-co-gai-dung-oto_RISM

Mặc dù được tại ngoại nhưng cô gái vẫn tiếp tục bị truy tố việc đèo bạn va vào ô tô tử vong. Ảnh PLO

Theo báo Vnexpress, công an huyện Củ Chi (TP HCM) vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ cho VKS đề nghị truy tố Thạch Thị Bé Trúc (23 tuổi) về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Theo CQĐT, sau tai nạn ô tô không để lại vết phanh trên mặt đường nên không đủ cơ sở giám định tốc độ. Thời điểm tai nạn, Trúc bị chấn thương ở vùng đầu và chân trái. Khi tỉnh dậy, cô thấy một người đàn ông dáng người mập, mặc áo trắng (sau này xác định là ông Tùng) ngồi ở vị trí lái xe. Ông Tùng sau đó xuống mượn xe máy của người dân đưa nạn nhân Ngọc (bạn Trúc) đi cấp cứu.

Ông Tùng khai với cơ quan điều tra mình là chủ chiếc ô tô, vào hôm xảy ra tai nạn, ông có tới hiện trường nhưng sợ bị người dân đánh nên tránh mặt, vài ngày sau ông Hoài (người trực tiếp cầm lái ô tô) đã tới công an khai báo. Cơ quan điều tra đã trích xuất Trúc từ trại giam, triệu tập các nhân chứng để đối chất và đã làm rõ nội dung này. 

Truc-1-5124-1485316970

Sau gần một năm bị tạm giam, Trúc vui mừng gặp lại con trai khi được cho tại ngoại. Ảnh: Trần Duy.

Cũng theo báo Công an TP. HCM, theo tài liệu của CQĐT, đêm 27/3/2015, Trúc chở người bạn tên Ngọc đi chơi và va chạm với ô tô do ông Hoài cầm lái tại giao lộ Trần Văn Chấm thuộc khu vực đường nông thôn số 9, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Ngọc bị ngã chấn thương sọ não và tử vong.

Sau đó, Trúc bị khởi tố về hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, khung hình phạt 3-10 năm tù nhưng được tại ngoại. Mặc dù đang nuôi 2 con nhỏ và có 1 bé dưới 36 tháng tuổi, nhưng tháng 3/2016, VKS hoàn tất cáo trạng và Trúc bị bắt tạm giam.

Sau ba lần mở phiên xử, TAND huyện Củ Chi đều tạm hoãn trả hồ sơ cho VKS cùng cấp đề nghị điều tra làm rõ lời khai của bị can Trúc và người nhà nạn nhân. Rằng, ông Tùng mới là người cầm lái chiếc xe và chạy với tốc độ cao. Gần một năm bị tạm giam, ngày 23/1, cơ quan chức năng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn cho cô được tại ngoại trong thời gian giải quyết vụ án.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.