Điều tra

Tiếp tục truy tố ông Nguyễn Hữu Linh ra tòa

29/07/2019, 11:32

Sáng 29/7, Viện KSND Q.4 (TP.HCM) cho biết tiếp tục ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh ra tòa.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh trong ngày đến toà sơ thẩm

Ngày 29/7 VKSND Q. 4 (TP.HCM) xác nhận đã ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng) ra TAND Q.4 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Hồ sơ vụ án và cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh đã được chuyển sang TAND Q.4 và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới...

Trước đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21h10 phút 11 giây đến 21h10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Đây cũng là lý do mà ngày 25/6, khi xét xử sơ thẩm, TAND Q.4 đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung yêu cầu cơ quan giám định có thẩm quyền tiến hành trưng cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy.

Nguyên nhân không xác định được là bởi do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thực hiện trước đó để Công an Q.4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan.

Theo cáo trạng lần này ông Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo cáo trạng, ông Linh đã có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM) ba lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.