Giao thông

Tiếp tục xem xét giảm phí hai trạm BOT qua Bình Định

31/08/2019, 16:32

Bộ GTVT và các nhà đầu tư BOT đã giảm phí đối với xe nhóm 4 và nhóm 5 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 35/2016.

img
Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với nhà đầu tư rà soát, cập nhật lại phương án tài chính để tiếp tục xem xét giảm phí chung cho các phương tiện qua 2 trạm thu phí BOT qua Bình Định nếu doanh thu và phương án tài chính cùa các dự án vẫn đảm bảo khả năng thu hồi vốn

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Bình Định về đề nghị tiếp tục rà soát, điều chỉnh giảm phí BOT, trong đó có trạm BOT Bắc Bình Định và trạm BOT QL19 qua địa bàn tỉnh Bình Định.

Bộ GTVT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ VN chủ trì, phối hợp với các địa phương, các nhà đầu tư đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ. Đến nay, Bộ GTVT đã miễn, giảm giá cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu phí tại hầu hết các trạm thu phí BOT.

Thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 16/5/2016, Bộ GTVT đã phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án giảm giá đối với xe loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn: xe chở hàng bằng container 20 fit) từ mức từ 140.000 đồng xuống 120.000 đồng và nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40fìt) từ mức 200.000 đồng xuống 180.000 đồng. Đến nay, Bộ GTVT đã đàm phán với các nhà đầu tư để giảm giá tại tất cả các trạm thu phí có phương án tài chính đảm bảo khả năng thu hồi vốn.

Đối với trạm thu phí Bắc Bình Định và trạm QL19 trên địa bàn tỉnh Bình Định, Bộ GTVT và các nhà đầu tư BOT đã giảm phí đối với xe nhóm 4 và nhóm 5 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 35/2016. Ngoài ra, trên cơ sở số liệu chi phí đầu tư thực tế sau thanh tra, kiểm toán, đề xuất của UBND tỉnh Bình Định, Tổng cục Đường bộ VN và các nhà đầu tư, Bộ GTVT đã tiếp tục miễn giảm phí đối với các phương tiện lân cận tại 2 trạm thu phí nêu trên.

“Trong thời gian tới, trên cơ sở giá trị quyết toán cuối cùng của các dự án, Bộ GTVT sẽ phối hợp với nhà đầu tư rà soát, cập nhật lại phương án tài chính để tiếp tục xem xét giảm phí chung cho các phương tiện qua 2 trạm thu phí nêu trên nếu doanh thu và phương án tài chính cùa các dự án vẫn đảm bảo khả năng thu hồi vốn”, Bộ GTVT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.