Vận tải

Tiếp viên chuyến bay VN54 chở bệnh nhân 17 dương tính Covid-19

16/03/2020, 19:13

Sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đến lần thứ 4, một tiếp viên nữa của Vietnam Airlines đã bất ngờ dương tính với Covid-19.

img
Đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 15 người trên chuyến bay VN54 từ London về Hà Nội ngày 2/3 dương tính với Covid-19

Tin từ Vietnam Airlines, tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội, hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 6/3.

Đây cũng là chuyến bay chở bệnh nhân thứ 17 (trú tại Trúc Bạch, Hà Nội).

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có 2 tiếp viên và 1 nhân viên làm việc tại trụ sở của Vietnam Airlines dương tính với Covid-19.

Tính riêng trên chuyến bay VN54 hạ cánh ngày 3/2, có tổng cộng 15 người (3 người Việt Nam bao gồm 2 khách, 1 tiếp viên và 12 hành khách người Anh) dương tính với virus corona.

Phía Vietnam Airlines thông tin, sau khi hành khách đầu tiên trên chuyến bay này được xác định dương tính với Covid-19 (BN17), ngay lập tức, Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Trước đó, các tàu bay mà tiếp viên này thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ theo kế hoạch của Hãng.

Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn...

Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 15/3, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay Quốc tế và Nội địa trong suốt quá trình bay và thực hiện đúng hướng dẫn của của nhà chức trách về khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.