Thế giới giao thông

Tiếp viên hàng không cứu sống hàng chục hành khách ở sân bay Sheremetyevo

07/05/2019, 06:54
image

Tiếp viên hàng không cứu sống hàng chục hành khách ở sân bay Sheremetyevo trong vụ cháy máy bay chở khách Superjet 100 ở Moscow, Nga.

img
Vụ hỏa hoạn trên máy bay khiến hơn 40 người thiệt mạng ở Moscow, Nga hôm 5/5/2019.

Các tiếp viên hàng không cứu sống hàng chục hành khách người trong tình trạng khẩn cấp tại Sheremetyevo trong vụ tai nạn cháy máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng Aeroflot, ở Nga.

Hành động chính xác và phối hợp tốt của đoàn tiếp viên đã giúp cứu sống hàng chục hành khách, họ xứng đáng được trao giải thưởng , đó là ý kiến của Sergei Lipovoi, phi công quân sự, Chủ tịch Đoàn chủ tịch nhóm “Sĩ quan Nga” khi trao đổi với báo Sputnik.

“Vụ việc xảy ra tại Sheremetyevo là một thảm kịch khủng khiếp. Nhưng tôi muốn lưu ý đến những hành động chính xác và phối hợp của đoàn tiếp viên hàng không, hành động đã giúp mọi người thoát khỏi đám cháy. Một tiếp viên trong số họ đã hi sinh tính mạng. Nhưng đoàn tiếp viên đã kịp thời giúp hàng chục hành khách vượt qua tử nạn ", Thiếu tướng Sergei Lipovoi nói.

Theo ông Lipovoi, cần đề xuất giải thưởng nhà nước đối với đoàn tiếp viên của chiếc máy bay gặp nạn vì hành động dũng cảm cứu người.

"Sẽ là đúng đắn và công bằng, bởi vì không có công việc của họ, không có sự chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ của họ để làm nhiệm vụ đến cùng, số người thiệt mạng có thể sẽ nhiều hơn", ông nói.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng Aeroflot, trong hành trình từ Moscow đến Murmansk, vào ngày 5 tháng 5 vào buổi tối phải khẩn trương trở lại sân bay Sheremetyevo và hạ cánh cứng sau 28 phút bay.

Máy bay chỉ hạ cánh được ở lần thứ hai do điều kiện thời tiết bất lợi. Khi hạ cánh, thiết bị hạ cánh của phi cơ bị gãy và động cơ bốc cháy.

Theo dữ liệu mới nhất của Ủy ban điều tra Nga, hậu quả 41 người đã chết vì thảm họa. Trợ lý cao cấp của người đứng đầu Cục điều tra vận tải liên vùng Moscow, bà Elena Markovskaya cho biết trong số 78 người có 37 người sống sót: 4 thành viên trong phi hành đoàn gồm 5 nhân viên và 33 hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.