Thời sự Quốc tế

“Tiếp viên hàng không” gây sốc khi đứng trên nóc tòa nhà cao nhất thế giới

image

"Nữ tiếp viên hàng không” thản nhiên đứng trên nóc tòa nhà cao nhất thế giới, mỉm cười khi máy bay lượn sát đằng sau.

Cảnh tượng này xuất hiện trong video quảng cáo của hãng Emirates và hoàn toàn là cảnh thật, không phải do kỹ xảo.

Chỉ có điều người diện trang phục nữ tiếp viên hàng không thực tế là vận động viên nhảy dù và là ngôi sao mạng xã hội Nicole Smith-Ludvik.

Năm ngoái, cô Nicole từng thu hút sự chú ý qua một video quảng cáo tương tự của Emirates. Ở đó, cô cũng mặc trang phục tiếp viên hàng không đứng trên nóc tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai.

Năm nay, nữ diễn viên nhảy dù lại khoác lên mình trang phục của Emirates và đứng trên nóc tòa nhà Burj Khalifa cao khoảng 830m trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của hãng.

img

Cô Nicole Smith-Ludvik đứng trên nóc tòa nhà cao chọc trời tại Dubai.

Trong đoạn video, chiếc A380 Airbus của Emirates - máy bay chở khách lớn nhất thế giới - đã bay lướt qua sau lưng cô Nicole, cảm giác như chỉ cách cô khoảng vài mét với tốc độ chậm.

Đoạn video nằm trong chiến dịch quảng bá của Emirates nhằm kêu gọi hành khách trên khắp thế giới “bay trên máy bay Emirates A380 tới tham dự triển lãm tuyệt vời nhất thế giới Dubai Expo 2020". Đây là triển lãm thu hút 192 quốc gia tham gia trưng bày các sáng chế công nghệ từ 1/10/2021-31/3/2022.

Sau đoạn video quảng cáo trên, Emirates cũng đăng tải một đoạn video “hậu trường” trên YouTube ghi lại quá trình hãng thực hiện thử thách “khó nhằn” này.

Trên thực tế, chiếc máy bay di chuyển cách nóc tòa tháp nơi cô Nicole đang đứng khoảng 800m, nhưng nhờ góc quay nên hình ảnh trong đoạn quảng cáo cho thấy chiếc máy bay khổng lồ dường như lượn sát sau lưng Nicole.

Để có được vài giây ngoạn mục này, nhóm sản xuất gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Phi công đã phải điều khiển phương tiện qua lại tới 11 lần mới mới chọn được 1 cảnh.

Ngoài ra, để đạt hiệu ứng lướt chậm qua nữ tiếp viên, phi công phải điều khiển máy bay với tốc độ 260km/h. Đây là tốc độ vô cùng chậm với A380 Airbus, vốn thường di chuyển với tốc độ khoảng 1.000km/h.

Việc phi công phải duy trì chiếc máy chở khách lớn nhất thế giới ở tốc độ chậm và độ cao thấp chỉ khoảng 900m có thể dẫn tới tình huống nguy hiểm nếu có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, cô Nicole cũng buộc phải đứng trên nóc tòa tháp Burj Khalifa trong nhiều giờ để thực hiện đoạn video.

Video máy bay lượn sát đằng sau nữ tiếp viên đứng trên nóc tòa nhà chọc trời:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.