Hồ sơ tài liệu

Tiếp viên hàng không Hàn Quốc dùng súng trấn áp kẻ nổi loạn

27/12/2016, 16:09

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines đã cho phép tiếp viên dùng súng điện trên máy bay.

hàng không 2

Nam ca sĩ Richard Marx đã phải giúp đỡ các nhân viên phi hành đoàn của hãng Korean Airlines trấn áp một hành khách nổi loạn (người đeo kính).

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines mới đây đã cho phép tiếp viên hàng không được sử dụng súng điện để xử lý các trường hợp quấy rối, nổi loạn trên máy bay, theo Reuters ngày 27/12.

“Chúng tôi quyết định sửa đổi quy định dùng súng điện để xử lý các hành động bạo lực và hỗn loạn trên chuyến bay một cách nhanh chóng và hiệu quả” – Reuters dẫn thông báo của Korean Airlines.

Dù đưa ra thông báo này nhưng hãng hàng không Hàn Quốc không cho biết những nội dung chi tiết liên quan đến quyết định nêu trên.

Thông báo trên được đưa ra sau khi ca sĩ Richard Marx phàn nàn về một vụ lộn xộn trên chuyến bay của Korean Air xuất phát từ Hà Nội đến Hàn Quốc hôm 20/12 vừa qua.

hàng không 1

Thành viên phi hành đoàn Korean Air cầm súng điện trong vụ khống chế hành khách quậy phá trên máy bay.

Vào thời điểm đó, nam ca sĩ người Mỹ cho biết, ông đã buộc phải ra tay hỗ trợ các tiếp viên xử lý một hành khách nổi loạn và tấn công phi hành đoàn và những hành khách khác trên máy bay.

Ông Richard Marx ngay sau đó cũng chỉ trích các thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không này “được huấn luyện quá kém”, cũng như không có đủ thiết bị để “xử lý tình huống hỗn loạn và nguy cấp”.

Không chỉ nam ca sĩ trên có phàn nàn về vụ việc mà ngay trên trang Instagram cá nhân của bà Daisy Fuentes, vợ của ông Marx cũng có những chỉ trích nhằm vào các thành viên phi hành đoàn.

Theo bà Daisy Fuentes, phi hành đoàn “không biết cách sử dụng súng điện và cũng không biết cách dùng dây thừng để khống chế đối tượng.” 

tải xuống

Tiếp viên hàng không của hãng Korean Airlines tập huấn sử dụng súng điện trấn áp các hành khách nổi loạn.

Trả lời cho những chỉ trích trên, vào ngày 27/12, Korean Air thừa nhận các thành viên phi hành đoàn đã thiếu quyết đoán trong việc dùng súng điện để trấn áp kẻ nổi loạn.

Lý do được đưa ra là vì họ chỉ được phép dùng súng điện trong các tình huống cực kỳ nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng hành khách, phi hành đoàn và an toàn của chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.