Giao thông

Tiếp viên tàu SE1 gửi trả gần 100 triệu đồng hành khách để quên

24/01/2017, 14:42
image

Tiếp viên tổ tàu SE1 gửi trả gần 100 triệu đồng hành khách bỏ quên trên tàu khi xuống ga Đồng Hới.

Tra-tra-tai-san-hanh-khach-de-quen-tau-ngay24-1-20

Tài sản hành khách bỏ quên trên tàu được lập biên bản và bàn giao cho ga Huế để trao trả hành khách một cách sớm nhất

Trưởng tàu SE1 Phạm Văn Chung (Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam) cho biết, sáng sớm nay (24/1), tổ tàu của ông đã nhặt được tài sản khách bỏ quên trên tàu khi xuống ga Đồng Hới, trong đó có tiền mặt trị giá gần 100 triệu đồng.

Cụ thể, theo trưởng tàu Chung, tàu SE1 khởi hành tại ga Hà Nội lúc 19h30 hôm qua, 23/1. Sáng sớm nay, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, tàu tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn. Khoảng hơn 6h, trong lúc dọn dẹp, vệ sinh toa xe, tiếp viên phụ trách toa 9 Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen do hành khách đã xuống ga Đồng Hới để quên. Lập tức tiếp viên Thanh báo cáo trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở túi xách và lập biên bản, bên trong túi xách có nhiều tài sản của hành khách, trong đó riêng tiền mặt có 79,015 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng; 1 hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng.

Tổ tàu đã liên lạc được với anh Đỗ Hải Đăng, hành khách giường 26 để hẹn trao trả tài sản đã để quên. Do tàu đi tiếp vào Sài Gòn nên chưa thể trao trả ngay, trong khi anh Đăng cần ngay nên tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế để tìm cách chuyển lại cho hành khách một cách sớm nhất.

Trao đổi với Báo Giao thông, anh Đăng vui mừng: “Nhận được thông báo nhân viên trên tàu đã nhận được tài sản, sẽ bàn giao lại sớm nhất, tôi mừng quá, không thể tả được. Đây là số tiền lớn tôi đem vào trả lương cho anh em công nhân xây dựng để có tiền lo tết. Rất cảm ơn tấm lòng trung thực, hết lòng vì hành khách của các anh chị nhân viên đường sắt.”

Gần đây, rất nhiều hành khách bỏ quên tài sản có giá trị lớn trên tàu, trên máy bay, tại nhà ga... đã viết thư cảm ơn, bày tỏ vui mừng khi nhanh chóng được nhân viên ngành giao thông vận tải chủ động liên lạc và trao trả đồ thất lạc. Việc tìm thấy đồ để quên, nhanh chóng chuyển giao tới bộ phận có trách nhiệm để gửi trả hành khách sớm nhất đã trở thành nét văn hóa của ngành giao thông.

Mới đây nhất, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã gửi thư khen nhân viên sân bay Trần Văn Nguyên vì đã phát hiện tài sản trị giá gần 100 triệu đồng khi làm vệ sinh tàu bay và nhanh chóng bàn giao để chuyển trả hành khách. Thư của Bộ trưởng có đoạn viết: "Nhân đây, tôi cũng hy vọng rằng từ những hành động, việc làm tốt đẹp này, trong ngành hàng không cũng như trong toàn ngành giao thông vận tải chúng ta, sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ".

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.