Thế giới giao thông

Tiếp viên United Airlines biểu tình phản đối cắt giảm nhân sự

18/12/2018, 06:57

Hãng CNBC đưa tin, từ cuối tuần qua, hàng trăm tiếp viên hàng không của hãng United Airlines (Mỹ) đã tổ chức biểu tình...

21

Tiếp viên của hãng United Airlines biểu tình bên ngoài một sân bay

Hãng CNBC đưa tin, từ cuối tuần qua, hàng trăm tiếp viên hàng không của hãng United Airlines (Mỹ) đã tổ chức biểu tình bên ngoài một số sân bay, nhằm phản đối chính sách cắt giảm tiếp viên trên các chuyến bay của công ty. Đây cũng là cuộc biểu tình đầu tiên của nhóm người lao động tại hãng trong hơn 2 năm qua.

United đang lên kế hoạch giảm số chiêu đãi viên trong khoang hạng thương gia tại các chuyến bay quốc tế của họ. Việc phục vụ bữa ăn cho hành khách sẽ do các nhân viên chuyên về thực phẩm thực hiện, thay vì để các tiếp viên đảm nhận như trước kia.

Số lượng tiếp viên hàng không trên mỗi chuyến bay sẽ phụ thuộc vào độ dài của hành trình và loại máy bay sử dụng. Tuy nhiên, hãng bay lớn thứ 2 của Mỹ vẫn sẽ đảm bảo đủ số lượng chiêu đãi viên tối thiểu, theo quy định của Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

Chính sách này đã vấp phải sự phản đối của nhiều tiếp viên, bởi họ cho rằng, việc có ít thành viên phi hành đoàn trên máy bay sẽ khiến các dịch vụ khách hành cũng như vấn đề an toàn không được đảm bảo.

Các nhân viên của United Airlines tiến hành biểu tình bên ngoài sân bay quốc tế Newark Liberty.Được biết, họ còn có kế hoạch hành động tại 16 sân bay khác tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.