Quản lý

Tiếp viên Vietnam Airlines "khoe" thời trang sành điệu

10/07/2017, 11:34

Tiếp viên Vietnam Airlines đang bước vào vòng thi "hình thể - thời trang" tại Hội thi Tiếp viên hàng không thanh lịch 2017.

Top 20 thi sinh va BGK khach mơi - Sieu mau Xuan

Đêm Gala chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 20/10/2017

Trước đó, tại vòng thi “trí tuệ”, lần lượt 20 thí sinh đã thể hiện hiểu biết, kinh nghiệm đáng nhớ trong quá trình đi bay, khả năng ứng xử linh hoạt, khéo léo trước những câu hỏi hóc búa của Ban giám khảo (BGK) thông qua những hình thức thể hiện mới mẻ, sáng tạo, có sự đầu tư và một số màn thi đã để lại ấn tượng sâu sắc.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức kể từ lần đầu tiên năm 1995 và nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 22 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Qua cuộc thi này, Vietnam Airlines mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đem đến cho các tiếp viên trẻ cơ hội trao đổi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, truyền cảm hứng yêu nghề và cống hiến hết mình phục vụ hành khách trên những chuyến bay an toàn với chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao. Chương trình cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Hãng hàng không Quốc gia, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người VN đến với thế giới.

Ảnh 6

Qua cuộc thi này, Vietnam Airlines mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đem đến cho các tiếp viên trẻ cơ hội trao đổi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, truyền cảm hứng yêu nghề và cống hiến hết mình phục vụ hành khách

Thời gian qua, Đoàn tiếp viên đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ tiếp viên thông qua một chuỗi quản lý từ khâu tuyển dụng, đào tạo, đánh giá và phát triển đội ngũ tiếp viên.

Công tác tuyển dụng tiếp viên đã có nhiều thay đổi về cách thức tổ chức tuyển dụng và tiêu chuẩn đầu vào. Từ năm 2015, Đoàn tiếp viên đã nâng tiêu chuẩn đầu vào về độ tuổi, chiều cao, kỹ năng giao tiếp, khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh và các ngoại ngữ khác… Công tác tuyển dụng được thực hiện qua nhiều vòng thi nhằm tuyển chọn được đúng những cá nhân có kiến thức, kỹ năng và tố chất phù hợp với nghề dịch vụ. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếp viên cạnh tranh với các thị trường trong nước và quốc tế, công tác tuyển dụng không chỉ thực hiện tìm kiếm nguồn lao động ở Việt Nam mà còn ở thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ảnh 1

Thời gian qua, Vietnam Airlines đã tăng cường công tác đào tạo chuyên sâu về các sản phẩm dịch vụ chất lượng 4 sao với hàng trăm lớp học về kỹ năng vận hành, sử dụng trang thiết bị, nội thất của máy bay thế hệ mới A350, B787; kiến thức về văn hóa ẩm thực, rượu vang, trình bày suất ăn và pha chế cocktail

Để đảm bảo nguồn nhân lực tiếp viên có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng và có khả năng phục vụ chu đáo trên các loại máy bay hiện đại của VNA, đơn vị đã tăng cường công tác đào tạo chuyên sâu về các sản phẩm dịch vụ chất lượng 4 sao với hàng trăm lớp học về kỹ năng vận hành, sử dụng trang thiết bị, nội thất của máy bay thế hệ mới A350, B787; kiến thức về văn hóa ẩm thực, rượu vang, trình bày suất ăn và pha chế cocktail; kỹ năng bán hàng miễn thuế, kiến thức về các mặt hàng miễn thuế bán trên chuyến bay và phương thức thanh toán tiện lợi đáp ứng nhu cầu mua sắm của hành khách…

Các tiếp viên được đào tạo thông qua rất nhiều hình thức như: đào tạo tại chỗ, đào tạo trực tuyến, hướng dẫn thực hành, triển khai đội ngũ hướng dẫn trên chuyến bay, tổ chức làm phim giáo khoa để giới thiệu và hướng dẫn phục vụ.... và đặc biệt công tác đào tạo không chỉ được thực hiện trên lớp học mà được chính đội ngũ tiếp viên tự hướng dẫn, chia sẻ với nhau trên từng chuyến bay.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.