Chất lượng sống

Tiếp viên Vietnam Airlines tìm người trả lại 10 triệu đồng và 900USD

09/12/2018, 12:25

Tiếp viên và nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines đã chủ động liên lạc, trao trả lại cho hành khách.

20181209_114118

Bên trong ví có hơn 10 triệu đồng, 900USD và nhiều giấy tờ quan trọng. (Ảnh minh họa)

21h tối 8/12, sau khi chuyến bay VN 1714 từ Vinh hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, tiếp viên Trần Thanh Tùng trong quá trình kiểm tra khoang hành khách đã phát hiện một ví tiền của khách đánh rơi trên máy bay.

Khi mở chiếc ví ra anh Tùng thấy bên trong có rất nhiều tiền Việt Nam đồng mệnh giá 500.000 đồng, ngoại tệ và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Ngay lập tức, anh Tùng báo sự việc cho Đội tìm kiếm hành lý thất lạc của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Nhân viên Phạm Việt Liên và Nguyễn Thị Hằng thuộc Đội tìm kiếm hành lý thất lạc, đã tiếp nhận chiếc ví nói trên. Kiểm tra ví, các nhân viên phát hiện bên trong có hơn 10 triệu đồng và gần 900 USD, ngoài ra còn có nhiều giấy tờ quan trọng khác mang tên Trần Minh Thành (trú P. Vinh Tân, TP Vinh).

Thông qua chứng minh thư nhân dân trong ví, nhân viên Hằng đã tra cứu thông tin hành khách trên chuyến bay và liên lạc với khách hàng để tới nhận lại. Nhân viên Hằng cho biết: Thông thường chuyến bay Vinh – Hà Nội có tỉ lệ hành khách bay nối chuyến rất nhiều. Trong trường hợp khách bay nối chuyến ra nước ngoài thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi không có đủ giấy tờ tùy thân và tiền. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm và trả lại cho khách trong thời gian ngắn nhất. Ở trường hợp này, anh Thành sau khi rời máy bay đã lên xe về gần đến Hà Nội. Vì bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng nên anh Thành quyết định trở lại sân bay để nhận lại.

Do không có giấy tờ tùy thân nên khi quay lại sân bay, các nhân viên của tổ tìm kiếm hành lý thất lạc phải đứng ra bảo lãnh an ninh và hướng dẫn anh Thành các thủ tục để nhận lại chiếc ví.

Về phần mình, hành khách Trần Minh Thành cho biết: Bản thân khi xuống sân bay lên xe về Hà Nội cũng không hề biết mình làm rơi ví hay để quên ví ở đâu đó. Bên trong ví, ngoài số tiền kể trên, còn rất nhiều giấy tờ quan trọng không thể tính giá trị bằng tiền. Thật may mắn khi chiếc ví đã được nhân viên hãng tìm thấy, trao trả lại nguyên vẹn.

Anh Thành cũng xin gửi lời cảm ơn tới hãng hàng không Vietnam Airlines, các tiếp viên và nhân viên đội tìm kiếm hành lý thất lạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.