An ninh hình sự

Tiếp xúc F0 phải cách ly tập trung, người phụ nữ cởi quần áo chống đối

24/08/2021, 11:20

Dù tiếp xúc với F0 nhưng khi được yêu cầu đưa đi cách ly tập trung người phụ nữ chống đối bằng cách cởi bỏ quần áo.

Sáng 24/8, Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đậu Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Lực lượng chức năng của xã vừa phải tổ chức cưỡng chế đưa một người phụ nữ đi cách ly tập trung vì người này có tiếp xúc với F0.

img

Được yêu cầu đưa đi cách ly, người phụ nữ bỏ vào phòng đóng cửa chống đối.

“Quá trình tuyên truyền vận động, ban đầu 2 vợ chồng phản đối việc phải đi cách ly tập trung, nhưng sau đó người chồng đồng ý. Còn người vợ vẫn tiếp tục chống đối và có nhưng hành động khiếm nhã buộc lực lượng chức năng phải cưỡng chế đưa đi. Hiện tại xã chưa xem xét việc xử phạt để cho người vi phạm ổn định tinh thần và chấp hành thời gian cách ly theo quy định”, ông Trường cho biết thêm.

Theo đó, sự việc xảy ra tại gia đình chị H.T.H (1973, trú thôn 2, xã Diễn Kỷ). Vào tối 23/8 sau khi xác định chị H. và chồng là F1, có tiếp xúc gần với một người dương tính với virus Sars-Cov-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Diễn Kỷ tới nhà đưa 2 người đi cách ly tập trung.

img

Công an và lực lượng phòng chống dịch phải cưỡng chế buộc đưa đi cách ly sau khi người phụ nữ chửi bới lực lượng chức năng và tự lột bỏ quần áo để chống đối.

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ tuyên truyền, vận động, giải thích, chỉ có chồng chị H đồng ý đi cách ly. Về phần mình chị H. tìm đủ cách chống đối, tới mức tự lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ để không phải đi cách ly.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, Công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp với các thành viên trong BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã tiến hành cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.