Xã hội

Tiếp xúc với F0 trốn khai báo y tế, một bí thư xã ở Đắk Lắk bị kỷ luật

28/09/2021, 11:40

Kỷ luật bí thư xã ở Đắk Lắk thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 28/9, Huyện ủy Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vũ Duy Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng.

img

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cư Kuin vào thời điểm bị giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo UBKT Huyện ủy Cư Kuin, ông Vũ Duy Tấn với vai trò là Bí thư Đảng ủy đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

“Ông Vũ Duy Tấn tuy chưa để lại hậu quả nhưng đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Dray Bhăng nói riêng và trên địa bàn huyện Cư Kuin nói chung; làm ảnh hưởng đến uy tín, tổ chức Đảng, đảng viên và bản thân ông Tấn, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Căn cứ vào các quy định, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Duy Tấn bằng hình thức khiển trách”, Quyết định kỷ luật nêu rõ.

Như Báo Giao thông đưa tin, trong lúc huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ông Tấn đã đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) nhưng không báo cáo, xin phép. Quá trình giải quyết việc riêng tại huyện Krông Ana, ông Tấn có tiếp xúc với 1 người sau đó được xác định là F0. Sau khi về, ông Tấn không khai báo y tế và không cách ly tại nhà mà vẫn đi làm, tham gia họp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.