Bóng đá

Tiết lộ bất ngờ về thầy mới của Văn Lâm tại Nhật Bản, nâng tầm 3 ngôi sao

27/02/2021, 20:27

Gia nhập Cerezo Osaka, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ được làm việc với HLV Levir Culpi, nhà cầm quân đẳng cấp đến từ Brazil.

img

HLV Levir Culpi từng nâng tầm Takashi Minamino, Shiji Kagawa và Takashi Inui

Levir Culpi là một trong những vị chiến lược gia lão luyện tại giải VĐQG Nhật Bản J-League.

Trước khi trở lại dẫn dắt Cerezo Osaka lần thứ 4 hồi cuối năm 2020, nhà cầm quân người Brazil từng dẫn dắt đội bóng này trải qua gần 300 trận đấu.

Đáng chú ý, HLV Levir Culpi là người phát hiện và nâng tầm nhiều tài năng bóng đá Nhật Bản. Có thể kể đến các trường hợp của Takumi Minamino, Shinji Kagawa và cả Takashi Inui.

Minamino - chân sút đang chơi bóng cho CLB Southampton (Anh) được HLV Culpi tạo điều kiện ra sân tại J-League khi mới chỉ 17 tuổi.

Sau đó, vị HLV sinh năm 1953 còn dạy dỗ anh cách gây pressing, tắc bóng rồi tâm lý khi thi đấu. Đó cũng là điều giúp cho Minamino vụt sáng tại ĐTQG Nhật Bản và vươn ra cả châu Âu.

Ngoài Minamino, Levir Culpi cũng nâng tầm tiền vệ Shinji Kagawa. Từ một cái tên chơi không quá nổi bật ở khu vực giữa sân, Culpi kéo Kagawa lên gần khung thành, trao anh nhiều cơ hội ăn bàn hơn.

Nhờ đó, cầu thủ sinh năm 1989 trở thành một trong những tiền vệ công hàng đầu châu Á. Không bất ngờ khi thời đỉnh cao Kagawa được cả Dortmund lẫn MU chiêu mộ.

Takashi Inui, cầu thủ đang chơi cho Eibar tại La Liga cũng là người được HLV Levir Culpi phát hiện và nâng tầm. Suốt mấy năm gần đây, Inui trở thành tiền vệ khó thay thế tại ĐTQG Nhật Bản.

Nhìn vào bản lý lịch của ông thầy Brazil, người hâm mộ Việt Nam có lẽ kỳ vọng ông có thể giúp Đặng Văn Lâm có bước tiến lớn tại Nhật Bản.

Lúc này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thủ môn Việt kiều vẫn chưa thể hội quân cùng các đồng đội tại Cerezo Osaka dù đã gia nhập đội bóng này từ cuối tháng 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.