Xem - ăn - chơi

Tiết lộ bí mật hậu trường Táo quân 2016

15/02/2016, 07:30

Nhiều câu chuyện bí mật hậu trường Táo quân 2016 đã được các nghệ sĩ tiết lộ với nhiều tình tiết bất ngờ.

TD5_3451
Để khán giả có những giây phút sảng khoái trong đêm Giao thừa, ê-kíp Táo quân đã tập luyện liên tục trong 24 ngày

Chính thức lên sóng đêm Giao thừa trong sự háo hức mong chờ của đông đảo khán giả, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2016 đã mang đến những tiếng cười sảng khoái bằng kịch bản tinh tế, châm biến đầy sâu cay... Nhiều câu chuyện bí mật hậu trường Táo quân đã được các nghệ sĩ tiết lộ.

Vân Dung hay bị tụt huyết áp nên được ưu tiên

Trong Táo quân 2016, Quang Thắng vẫn vào vai Táo Kinh tế. Không phụ lòng mong đợi của khán giả, anh có một vai diễn ấn tượng. Ngay bản thân nghệ sỹ Quang Thắng cũng thừa nhận, năm nay mình đóng rất thoải mái và tưng tửng.

Theo Quang Thắng, để có những giây phút sảng khoái trong đêm Giao thừa, ê-kíp Táo quân đã tập luyện liên tục trong 24 ngày. Trong số các Táo, Vân Dung bị tiền đình nên hay tụt huyết áp. Hơn nữa, vì một mình Vân Dung là phụ nữ nên được cả ê-kíp hỗ trợ như ưu tiên cho ăn trước, ưu tiên góp ý cho nhân vật Táo của Vân Dung.

“24 ngày không quen múi giờ nên ai cũng mệt lắm. Chỉ có Quốc Khánh là sướng bởi anh ấy là người âm (cười). Anh có sống ban ngày đâu, anh ấy sống về đêm mà” (cười).

Quang Thắng chia sẻ, tập ngày nào các Táo nhận kịch bản ngày ấy. “Nhiều khi tác giả không viết kịp. Có những hôm, các nghệ sỹ đến tập vẫn chưa có kịch bản. Vì thế, chúng tôi phải tập lại những phân đoạn ngày hôm trước”, nghệ sỹ Quang Thắng cho biết.

Táo Kinh tế cũng bật mí, như thông lệ năm nào ghi hình xong là cả ê-kíp ngồi lại với nhau đến tận sáng để tổng kết và ăn mừng.

Tự Long, Công Lý thu âm bài hát trước tổng duyệt 1 giờ

Thiên Lôi (ca sĩ Minh Quân) rất vui khi năm nay Táo quân nhận được phản hồi tốt từ khán giả. “Sau khi chiếu Táo quân, chúng tôi đã tạo group trên facebook để xem khán giả khen gì, cần chỉnh sửa gì để năm sau có làm thì rút kinh nghiệm”.

Theo ca sĩ Minh Quân, năm nay kịch bản gấp rút, các diễn viên không cầm kịch bản để tập ngay từ đầu, mà tập theo từng phần. Có kịch bản đến đâu tập tới đấy. Đầu tiên, tập màn mở đầu và màn chính. Sau đó, phần Táo nào thì Táo đó tập với Nam Tào, Bắc Đẩu. Khi đến 10 buổi cuối cùng, tất cả tập ghép lại với nhau. Nhà đài còn chuẩn bị sẵn những chiếc giường bạt, ai mệt thì nghỉ. Đa số mọi người thường tập từ 23h đến 3 - 4h sáng hôm sau. Những ngày cuối cùng, gần quay, cả ê-kíp tập từ 14 - 15h hôm trước đến 3 - 4h sáng hôm sau. Không chỉ có diễn viên tập mà còn có 2 biên kịch ngồi xem trực tiếp rồi thay đổi, sửa chữa các lời thoại. Có khi tối nay tập thế này, nhưng mai kịch bản đã thay đổi.

Cũng theo Minh Quân, chuyện buồn cười nhất trong lúc tập luyện là các Táo thoại nhầm lời hoặc không nhớ kịch bản...

Ngoài việc đảm nhận vai Thiên Lôi, Minh Quân còn phụ trách phần âm nhạc của Táo quân hàng năm. Anh cho biết, những bài nhạc chế sẽ được đạo diễn Đỗ Thanh Hải chọn lựa. Lúc thu âm, Minh Quân sẽ hướng dẫn các Táo hát theo kiểu đạo diễn muốn. Sau khi thu xong gửi demo cho đạo diễn Thanh Hải nghe lại, nếu chưa ổn thì phải thu lại.

“Thường là phải chọn những bài hát gần gũi với khán giả nhưng phải chuyển tải được nội dung. Ngoài ra còn phần tông giọng, năm nay chỉ có mỗi Vân Dung là giọng nữ, còn lại là nam, nên tông nhạc phải giọng nam, cân đối nốt nhạc”, ca sỹ Minh Quân cho biết.

Âm nhạc trong Táo quân năm nay phong phú, từ opera, câu đổ, cải lương, văn khấn, chèo, nhiều màu sắc âm nhạc và được các nghệ sĩ chuyển tải thành công”.

Ca sỹ Minh Quân

Minh Quân bật mí, khi Táo nào không tập là tranh thủ đến phòng ghi âm. “Các nghệ sĩ hài có năng khiếu bắt tông, nhịp tốt. Hơn nữa do mình cũng biết ưu điểm của từng người nên dễ phân chia cho các Táo. Bài hát nhạc chế trong chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, 4 Táo cùng hát, câu nào cần giọng chua loét tạo điểm nhấn thì cho chị Vân Dung hát, câu nào cần sự hài hước sâu cay, đá xoáy cho anh Tự Long, anh Chí Trung, câu nào hài hài cho anh Quang Thắng”.

Thiên Lôi cũng tiết lộ, cách tổng duyệt mấy ngày, phần âm nhạc Táo quân mới được chốt vì do thay đổi từ phía đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Vì thế, ngày tổng duyệt đầu tiên, 20h lên diễn, 19h Tự Long, Công Lý mới thu xong vì bài nhạc chế của hai người quá khó khiến Minh Quân rất lo lắng. Nhưng sau rồi mọi chuyện cũng ổn... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.