Showbiz

Tiết lộ "bí quyết" giành vé vào Vietnam’s Next Top Model 2015

19/05/2015, 05:15

Cùng xem “bí kíp” giúp các bạn trẻ đam mê nghề mẫu có thể chinh phục được ban giám khảo khó tính.

Vòng sơ tuyển quyết định chiếc vé đầu tiên cho các thí sinh bước vào “Ngôi nhà chung” và xa hơn là cơ hội đạt đến đỉnh cao danh vọng trong nghề mẫu. Nhưng để vượt qua vòng sơ tuyển với 4 vòng thi: catwalk, hình thể, phỏng vấn và chụp hình đầy cam go, vượt qua hàng nghìn người và được chắt lọc loại dần là chuyện không hề đơn giản. 

Phóng viên báo Giao Thông đã có buổi nói chuyện với Chà Mi, Quỳnh Châu, Duy Anh và Đăng Khánh là những thí sinh của các mùa thi Next Top trước. Giờ đây họ cũng đã có những tiếng tăm nhất định trong giới người mẫu trẻ. Ngay từ ban đầu họ đều bộc lộ sự nổi trội ngay từ vòng sơ tuyển, họ sẽ cùng nhau bật mí “bí kíp” giúp những bạn trẻ đam mê nghề mẫu thỏa sức thể hiện cá tính và chinh phục ban giám khảo trong vòng sơ tuyển trước sự cạnh tranh khốc liệt của hàng ngàn thí sinh tiềm năng

Cảm xúc của bạn như thế nào khi nghe thông tin Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 6 đã chính thức khởi động trở lại?

Duy Anh: Khi biết Vietnam’s Next Top Model mùa 6 đã bắt đầu trở lại, tôi vô cùng ngỡ ngàng: “Ối! Sao nhanh thế!". Nhưng cũng đang rất hồi hộp chờ đón những tiềm năng mới của làng mẫu Việt 2015.

Đăng Khánh: Cảm xúc của tôi khi nghe Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 6 chính thức khởi động là rất phấn khởi và mong chờ sự tỏa sáng của những nhân tố mới. Mong rằng sẽ chẳng có 1 ai giống mình và Đăng Khánh của mùa 2014 là Đăng Khánh duy nhất. (cười lớn)

Chà Mi: Khi nghe thông tin VNTM mùa thứ 6 quay trở lại, tôi cảm thấy rất háo hức và mong chờ. Háo hức vì những cảm xúc của những ngày đầu khi đến với chương trình quay trở lại, đó là những kỷ niệm rất sâu sắc đối với tôi. Còn mong chờ vì tôi rất muốn được nhìn thấy những gương mặt cá tính, và tiềm năng năm nay ra sao. Các bạn ấy sẽ thể hiện như thế nào trước những cơ hội lớn của cuộc đời mình.

Quỳnh Châu: Tôi rất bất ngờ khi nghe Vietnam’s Next Top Model 2015 đã khởi động. Vì thời gian khởi động năm nay sớm hơn mọi năm. Nhưng nghĩ lại như thế cũng đúng vì năm nay chương trình mở rộng khu vực sơ tuyển tại khu vực miền Tây – Cần Thơ và khu vực miền Trung – Đà Nẵng nên tổ chức sớm khâu chuẩn bị sẽ kĩ càng hơn.

Bạn có thể chia sẻ với độc giả cảm giác khi hồi tưởng về những ngày đầu chuẩn bị hồ sơ dự thi, cho đến lúc tham dự vòng casting và chiến thắng vào vòng trong?

Duy Anh: Duy Anh vẫn chưa thể nào quên ngày đầu tiên phóng xe từ lúc sáng sớm để đi casting tại The Garden Hà Nội, rất hồi hộp nhưng tràn đầy năng lượng và tự tin để giành 1 tấm vé vào nhà chung. Tôi vẫn nhớ như in “từng tí một”cái ngày đầu tiên đó.

Đăng Khánh: Những ngày đầu tôi rất háo hức, đan xen với cảm xúc hồi hộp, e dè. Vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia 1 cuộc thi có quy mô lớn như thế này. Khi tham gia những vòng đầu, tôi chẳng có kinh nghiệm gì về người mẫu ngoài sự tự tin nên phải nói là vô cùng mạo hiểm. Cho đến khi chiến thắng vào vòng trong thì cũng chính nhờ sự tự tin đó đã giúp mình. Cảm xúc lúc đó rất tự hào và sung sướng. (cười)

Chà Mi: Thật ra thì lúc đầu mới biết đến chương trình tôi cũng không mong đợi nhiều rằng mình có thể trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, qua từng vòng hi vọng ấy của tôi cứ lớn dần lên. Khi nghe tên mình được xướng lên, tôi như vỡ òa và không thể tin rằng mình đã làm được điều này. Bây giờ mỗi lần nghĩ lại tôi đều cảm thấy rất buồn cười, có chút xúc động nữa. Mọi việc cứ như mới hôm qua thôi.

Quỳnh Châu: Tôi quyết định thi khá trễ nên chỉ kịp chuẩn bị hồ sơ hôm nay rồi mai là đi thi luôn. Lúc đó, tôi cũng khá lo lắng vì mình chưa kịp chuẩn bị gì mà đi thi nên rất sợ. Cho nên, bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng hơn trước khi bước vào vòng sơ tuyển để đừng bị động như Quỳnh Châu nhé! (cười)

Quỳnh Châu đang theo đuổi phong cach ấn tượng và c
 Người mẫu Quỳnh Châu đang theo đuổi phong cach ấn tượng và c

Theo kinh nghiệm của bạn, các thí sinh nên chuẩn bị trang phục như thế nào để gây ấn tượng trong lúc casting trước ban giám khảo?

Duy Anh: Theo tôi, việc chọn trang phục là rất quan trọng. Các bạn nên chọn cho mình trang phục phù hợp với cá tính và ngoại hình nhưng vẫn có thể khoe những đường nét của cơ thể để BGK có thể nhìn ra những tố chất sẵn có của bạn.

Đăng Khánh: Theo kinh nghiệm của tôi, các bạn thí sinh mới nên chọn những trang phục gọn gàng khoe được vóc dáng cơ thể. Đơn giản và có điểm nhấn vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Chà Mi: Mỗi thí sinh khi đến với vòng casting chương trình Vietnam’s Next Top Model chỉ có vài phút ngắn ngủi để gây ấn tượng với BGK cũng như thể hiện mình nên tôi nghĩ việc chọn trang phục cũng rất quan trọng. Các bạn nên chọn những trang phục phù hợp để tôn được hình thể nhưng vẫn thể hiện được cá tính của mình.

Quỳnh Châu: Tôi nghĩ trang phục cho vòng casting nên đơn giản và chủ yếu phải khoe được hình thể của mình. Bên cạnh đó, các bạn nên cập nhật một chút xu hướng thời trang của thế giới để có thể ghi điểm hơn với BGK nhé!

Các kiểu trang phục nào theo bạn sẽ giúp thí sinh tự tin và thuận tiện nhất khi di chuyển trên sàn catwalk?

Duy Anh: Tôi nghĩ là cứ theo cá tính và phong cách của mình mà mặc. Nếu không thì các bạn có thể chọn áo phông body và quần jean.

Đăng Khánh: Tất nhiên sẽ là những chiếc áo thun đơn giản, cá tính và hơi ôm, quần thì phải chọn những kiểu dáng ôm để khoe được chiều cao của mình. Tôi nghĩ đó là trang phục tốt nhất cho các bạn thí sinh mới.

Chà Mi: Bình thường tôi thích sự đơn giản nhưng ấn tượng. Và tôi thấy tự tin nhất trong những trang phục tôn được cá tính của tôi.

Quỳnh Châu: Các bạn nữ phải lựa chọn giày cao gót thật vừa chân và chắc chắn, vì khi đi trên sàn catwalk điều gây ấn tượng nhất là khả năng catwalk.

Cha Mi
 Người mẫu Chà Mi

Có nên chọn trang phục theo xu hướng thời trang mới nhất của thế giới khi tham gia vào vòng casting của cuộc thi?

Duy Anh: Đương nhiên là nên chọn những xu hướng thời trang mới nhất để tham gia vòng sơ tuyển. Vì 1 người mẫu chuyên nghiệp cũng được đánh giá qua gu ăn mặc của chính mình.

Đăng Khánh: Xu hướng thời trang mới thì cũng có nhiều loại nhưng vì tham gia cuộc thi tìm kiếm người mẫu nên các bạn hãy chọn những xu hướng thời trang ôm body hoặc kết hợp giữa những kiểu đơn giản cổ điển với các điểm nhấn của thời trang mới.

Chà Mi: Nếu chọn nghề người mẫu thì có nghĩa là bạn sẽ trở thành người “phục vụ” cho ngành thời trang, vì thế tôi nghĩ sự am hiểu về xu hướng thời trang sẽ giúp bạn ghi điểm lớn nhất. Tuy nhiên, theo tôi, bạn vẫn nên đề cao phong cách cá nhân. Nếu có thể kết hợp cả 2 thì tôi nghĩ bạn đang giúp mình có thêm cơ hội để đến gần hơn với ngôi nhà chung. 

Quỳnh Châu: Tôi nghĩ ở vòng sơ tuyển bạn chỉ nên tập trung chủ yếu vào việc khoe hình thể. Trang phục đơn giản, lịch sự nhưng vẫn thoải mái là được.

Nên chọn trang phục bikini như thế nào để phù hợp với văn hóa và được đánh giá cao cũng như khoe được lợi thế cơ thể (như màu sắc, kiểu dáng)?

Duy Anh: Trang phục vòng bikini thì nên đơn giản với những gam màu mà bạn thấy thích nhưng không lộ liễu, vẫn toát ra sự nam tính và sexy.

Đăng Khánh: Màu sắc nên phù hợp với làn da của mình, không quá hở hang mà vẫn tôn được vóc dáng cơ thể.

Chà Mi: Theo tôi, khi vào đến vòng thi bikini có nghĩa là bạn đang nắm giữ trong tay một phần của chiếc vé vào nhà chun, nên các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội vì những chọn lựa về trang phục chưa chính xác nhé. Các bạn hãy chọn những trang phục bikini một mảnh, đơn giản để có thể khoe trọn hình thể. Ngoài ra cũng có thể tạo nên những điểm nhấn ấn tượng như về kiểu dáng, họa tiết, màu sắc nhưng phải đảm bảo rằng điều đó không khiến BGK “hoa mắt, chói mắt” với trang phục của bạn.

Quỳnh Châu: Theo quy định của cuộc thi, các bạn nên chọn trang phục áo tắm một mảnh.

Đăng Khánh trên tạp chí Style
Đăng Khánh trên tạp chí Style

Đối với những thí sinh chưa bao giờ đi catwalk, họ nên làm như thế nào để có thể tự tin vượt qua được vòng thi đầu tiên? Bí quyết của bạn là gì?

Duy Anh: Quan trọng nhất là sự tự tin. Khi đi catwalk, nên thả lỏng từ cơ thể tới khuôn mặt. Bí quyết của tôI là nhớ đừng nhìn vào mắt của các vị BGK nha vì vừa dễ làm mình mất tự tin cũng là mất điểm khi đi catwalk đó. (cười)

Đăng Khánh: Đối với các bạn mới thì mình chỉ khuyên đúng 1 điều: tin vào bản thân, thoải mái và không căng thẳng. Phải tự tin thể hiện bản thân thì các bạn sẽ thành công.

Chà Mi: Có nhiều thí sinh khi đến với chương trình mà chưa từng biết đến catwalk là gì, giống như tôi ngày đầu khi đến với casting. Điều tôi có thể làm lúc đó là cố gắng giữ được sự tự tin, nhìn thẳng và bước. Và để giúp bước đi của mình tốt hơn, các bạn hãy tham khảo thêm các hướng dẫn đi catwalk ở các tập Vietnam’s Next Top Model hoặc trên mạng nhé. Chúc các bạn may mắn.

Theo bạn, yếu tố quan trọng nào giúp các bạn tự tin trình diễn catwalk trước BGK?

Duy Anh: Yếu tố quan trọng nhất đó là thả lỏng và thoải mái.

Đăng Khánh: Chỉ có sự tự tin và biết lễ phép với BGK. Dù không được chọn cũng nên thể hiện sự tôn trọng với ban giám khảo.

Quỳnh Châu: Tôi nghĩ quan trọng là bạn tự tin từ trong suy nghĩ thì việc thể hiện ra sẽ tự nhiên nhất.

Về phần thi phỏng vấn, các thí sinh nên thể hiện mình như thế nào để gây ấn tượng với khán giả?

Duy Anh: Vòng phỏng vấn nên thể hiện rõ ràng cá tính của bản thân, nếu có tài lẻ nào bạn hãy thể hiện ra và hơn hết nói chuyện phải hoạt bát, nhạy bén để "đối phó" với tình huống khó mà BGK bất chợt đưa ra.

Đăng Khánh: Hãy là chính mình và đừng cố trở thành con người khác trước mặt ban giám khảo. Như thế sẽ gây ra gượng ép và người thiệt thòi sẽ là các bạn.

Chà Mi: Tuy đây là cuộc thi về người mẫu nhưng cũng là một chương trình truyền hình thực tế, vì thế ngoài những yếu tố về hình thể, chiều cao thì cá tính của mỗi bạn đến dự thi cũng rất quan trọng. Các bạn hãy thể hiện rõ về cá tính của mình, những điểm nhấn đặc biệt của bạn than, tài lẻ hay những điều đặc biệt trong cuộc đời để ghi dấn ấn riêng cho bản thân.

Quỳnh Châu: Các bạn cứ là chính mình thôi! (cười)

Duy Anh
 Người mẫu Duy Anh

Việc quá bộc lộ bản thân có ảnh hưởng đến kết quả trong vòng phỏng vấn?

Duy Anh: Bản thân mình hiện tại trải qua mùa 5 thì thấy không nên. Phải biết tiết chế nha!

Đăng Khánh: Chắc chắn là có rồi! Hãy thể hiện bản thân từ những vòng đầu.

Chà Mi: Tôi cho rằng việc thể hiện cá tính, con người của mình không có gì là xấu nên điều đó không ảnh đến xấu đến bất kỳ ai. Tôi tin vào sự lựa chọn cũng như cách nhìn nhận của BGK. Các bạn cứ thoải mái là mình, thoải mái bộc lộ mình vì BGK Vietnam’s Next Top Model là những người rất công tâm trong việc nhìn nhận và đánh giá bạn.

Quỳnh Châu: Đây là truyền hình thực tế nên tôi nghĩ việc bộc lộ bản thân là điều hoàn toàn tốt mà.

Điều gì nên và không nên thể hiện trong vòng phỏng vấn?

Duy Anh: Điều không nên thể hiện trong vòng phỏng vấn đó là không làm những điều quá lố hoặc mất thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Đăng Khánh: Điều cần làm trong vòng phỏng vấn, đó chính là lột bỏ sự rụt rè và hãy là chính mình. Bên cạnh đó, các bạn không nên vô lễ với ban giám khảo và khoe khoang về bản thân! Thể hiện bản thân và khoe khoang về bản thân khác nhau hoàn toàn nhưng ranh giới của chúng rất mong manh nên các bạn cần cẩn thận.

Chà Mi: Bạn hãy thể hiện hết mình những gì là chính mình và mình có khả năng làm được. Tôi nghĩ ngoài những tình huống, hành động ảnh hướng xấu, phảm cảm hay xúc phạm đến người khác hoặc BGK thì tất cả đều có thể. 

Trong vòng photoshoot, các bạn có thể tiết lộ bí quyết để có thể bộc lộ được tài năng tiềm ẩn của mình không?

Duy Anh: Bí quyết là hãy nhớ thả lỏng, thoải mái khuôn mặt và cơ thể.

Đăng Khánh: Tập trung vào chủ đề của buổi chụp là gì và không nên cường điệu hóa những hành động của mình. Hãy thật thoải mái!

Chà Mi: Vì Vietnam’s Next Top Model đã là mùa giải thứ 6 nên tôi nghĩ nếu các bạn yêu thích, theo dõi chương trình thì sẽ hiểu được mình cần thể hiện những gì. Để có được nhưng shoot hình tốt tôi nghĩ các bạn cũng có thể luyện tập nhiều hơn về cách biểu cảm, tạo dáng trước khi đến với chương trình. Ví dụ như luyện tập trước gương hàng ngày chẳng hạn (cười) .

Quỳnh Châu: Sự kết hợp ăn ý với bạn diễn sẽ mang lại kết quả tốt cho cả hai. 

Nếu photoshoot năm nay lại là chủ đề chụp hình đôi, vậy làm như thế nào mới có thể hòa hợp được với  bạn diễn và giúp cả hai có thể vượt qua được vòng thi?

Duy Anh: Nếu như mùa 6 là chụp đôi thì hãy cầu trời là bạn sẽ được ghép với 1 người mình có thể ăn ý. Không thì vừa mới ở vòng photoshoot mà đã có mâu thuẫn thì sẽ không vui đâu. (cười)

Đăng Khánh: Các bạn nên cởi mở hòa đồng với tất cả mọi người trước khi bước vào vòng chụp ảnh, như thế sẽ tạo nên sợi dây liên kết dù mỏng manh nhưng các bạn có thể tùy cơ ứng biến được. Vì tất nhiên không ai có thể liên kết với 1 người mà trước đó mình còn chả hề chào 1 câu . (cười)

Chà Mi: Việc bắt cặp và chụp đôi với 1 người xa lạ thì rất là khó khăn và thiếu tự nhiên. Các bạn hãy cố gắng giữ được sự tự tin nhất có thể để kết hợp với bạn diễn cho ra những tấm hình tốt nhất.

Bạn có muốn nhắn gửi gì cho các thí sinh năm nay?

Tôi nghĩ sẽ không có bất cứ hình mẫu cụ thể nào để chinh phục BGK từ cái nhìn đầu tiên. Các bạn hãy cứ tự tin và thể hiện hết những gì mình muốn, bởi chính sự đa dạng và khác biệt về mặt cá tính và phong cách sẽ khiến các bạn được chú ý. Một hình mẫu quá an toàn và nhạt nhòa có khi sẽ làm bạn biết mất rất nhanh trước mặt BGK. Hãy cứ là chính mình và tận hưởng từng giây từng phút của vòng casting, các bạn nhé!

Ảnh: Vietnam’s Next Top Model

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.