Công nghệ

Tiết lộ chấn động về 7 hành tinh “anh em” của Trái Đất

09/03/2017, 08:57
image

Các nhà khoa học tiết lộ thêm nhiều thông tin về 7 hành tinh giống Trái Đất.

trappist-1-alien-life-space-volcanoes-habitable-zo

Thêm nhiều bí mật về 7 hành tinh có cùng kích cỡ như Trái Đất đã được tiết lộ.

Các nhà khoa học cho biết đã tìm thấy tiềm năng cho sự sống trên 7 hành tinh Trappist có cùng kích cỡ với Trái Đất, theo Daily Star.

Bảy hành tinh này quay quanh ngôi sao trung tâm TRAPPIST-1, một ngôi sao lùn có kích thước bằng 1/10 Mặt Trời và nhiệt độ bằng 1/4. nằm cách chúng ta 39 năm ánh sáng.

Trong vùng sống được của ngôi sao TRAPPIST-1, các hành tinh xung quanh không quá nóng, cũng không quá lạnh. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự sống phát triển.

Diện tích của vùng sống được phụ thuộc vào lượng Hydro trong bầu khí quyển của các hành tinh này. Hoạt động phun trào núi lửa chính là nguồn tạo ra khí Hydro cho bầu khí quyển.

Xem thêm video:

Theo các nhà khoa học, nhờ sự tác động qua lại của lực hấp dẫn giữa các hành tinh, hoạt động phun trào núi lửa hoàn toàn có thể xảy ra. Hydro từ núi lửa sẽ giúp tăng diện tích của vùng sống được trên các ngôi sao lên 60%.

Ramses Ramirez và Lisa Kaltenegger, hai nhà khoa học của trường Đại học Cornell ở tiểu bang New York, Mỹ đã tiến hành kiểm tra những thay đổi do hoạt động núi lửa tạo ra trên các hành tinh này.

Theo Tiến sĩ Ramirez, TRAPPIST-1h là hành tinh nằm xa sao mẹ nhất trong số những hành tinh TRAPPIST và nằm ngoài vùng sống được. Nhưng nếu hoạt động phun trào núi lửa diễn ra, thì hành tinh này sẽ có nước và sự sống.

Ông cũng cho biết thêm: “Nếu hoạt động phun trào núi lửa diễn ra dữ dội trên TRAPPIST-1h, thì lượng Hydro thải vào bầu khí quyển ngày càng nhiều hơn.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.