Thế giới

Tiết lộ chấn động về đặc công tuyết Triều Tiên

01/12/2016, 17:05
image

Triều Tiên có một đơn vị quân đội ví như "đặc công tuyết" vô cùng thiện chiến.

kim 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm đơn vị quân đội hoạt động ở vùng băng tuyết bao phủ quanh năm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã tới thăm một đơn vị quân đội Triều Tiên rèn luyện thực chiến trên một khu vực băng tuyết bao phủ, KCNA đưa tin.

Đơn vị quân đội đặc biệt này của Triều Tiên có thể ví như những “đặc công tuyết” với thành viên là những thanh niên trẻ, khỏe và có khả năng thích ứng cao với các điều kiện thời tiết băng giá quanh năm.

Ở cuộc thị sát lần này, ông Kim Jong-un đã trực tiếp ra quyết định phát động một cuộc diễn tập. Sau hiệu lệnh của một chỉ huy đơn vị, các thành viên trong đội “đặc công tuyết” đã ngay lập tức thể hiện màn diễn tập trượt tuyết từ trên núi cao xuống.

Xem thêm video:

Cũng theo như KCNA miêu tả, những binh sĩ trong đơn vị quân đội đặc biệt này có thể vừa trượt tuyết, vừa bắn súng rất chuẩn xác.

Thậm chí, thành viên trong đơn vị còn có thể bắn được súng phóng lựu, súng chống tăng khi đang trượt tuyết.

Tại buổi thị sát diễn tập này, ông Kim Jong-un nhấn mạnh rằng với địa hình đồi núi và đặc biệt có mùa đông rất lạnh của Triều Tiên thì việc có những đội quân thiện chiến trong môi trường tuyết phủ là điều tối quan trọng.

kim 2

Các thành viên "đặc công tuyết" diễn tập trước mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đồng thời, theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, công tác huấn luyện thường xuyên dưới thời tiết khắc nghiệt cũng sẽ giúp các binh sĩ có thể ứng phó tốt khi bước vào thực chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.