Thế giới giao thông

Tiết lộ cuộc điện đàm của ông Trump và lãnh đạo Boeing

14/03/2019, 07:33

Chi tiết cuộc nói chuyện qua điện thoại của ông Trump và lãnh đạo Boeing sau tai nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 Max 8 ở Ethiopia đã lộ.

img
Tổng thống Trump. (ảnh minh họa)

Chi tiết cuộc nói chuyện qua điện thoại của ông Trump và lãnh đạo Boeing sau tai nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 Max 8 ở Ethiopia đã được báo chí Mỹ tiết lộ.

Theo nguồn tin riêng của báo New York Times, Chủ tịch tập đoàn Boeing - ông Dennis Muilenburg đã trực tiếp thỉnh cầu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sau vụ máy bay rơi ở Ethiopia.

Tờ báo Mỹ cho hay, ông Muilenburg đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Trump và cam đoan với nguyên thủ quốc gia Mỹ về độ an toàn của loại máy bay Boeing 737 Max 8, loại máy bay bị rơi hôm 10/3.

Báo New York Times cũng không quên nhắc lại rằng từng có một chiếc máy bay khác cũng thuộc mẫu này trước đây đã bị rơi trong tình huống tương tự hồi năm ngoái ở Indonesia.

Ngay sau cuộc điện đàm, người đứng đầu tập đoàn Boeing nhận tin mới có lẽ đã khiến họ choáng váng là Liên minh châu Âu (EU) và hàng loạt nước khác đã đình chỉ chuyến bay của tất cả các mẫu Boeing 737 Max 8.

img
Máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng American Airlines (ảnh minh họa).

Theo New York Times, điều đó có nghĩa là khoảng 2/3 số máy bay Boeing Max 8 trên thế giới đã bị đưa ra khỏi diện sử dụng chỉ hai ngày sau vụ tai nạn với chuyến bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ khi đó chưa đình chỉ các chuyến bay của Boeing 737 Max 8.

Sau khi hàng loạt quốc gia lớn đình chỉ hoạt động của máy bay, Mỹ gần như đơn độc. Sau đó, ông Trump đã phản hồi trên Twitter về thảm họa ở Ethiopia và viết rằng "máy bay ngày càng trở nên quá phức tạp dành cho các chuyến bay".

Cuối cùng, ngày 13/3 (theo giờ Mỹ), Nhà Trắng đã quyết định đình chỉ tất cả các máy bay Boeing 737 MAX.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.