Quốc tế

Tiết lộ cuộc sống kinh hoàng bên trong "thủ đô IS"

17/03/2016, 15:52
image

Mới đây, hai phụ nữ người Syria đã bí mật quay lại cuộc sống kinh hoàng bên trong "thủ đô IS" ở Raqa.

raqqawomen_FYFF
Nếu không muốn bị ném đá đến chết, các phụ nữ ở Raqa đều phải bịt kín mặt khi ra đường. (Ảnh: Expressen TV)

Ngày 14/3 vừa qua, trang Youtube chính thức của Expressen TV đã cho đăng tải video do hai phụ nữ dũng cảm ở Syria ghi lại về cuộc sống bên trong thành phố Al- Raqqa, nơi mà IS tự tuyên bố là thủ đô của mình đã gây chấn động người xem trên toàn thế giới.

Hai người phụ nữ dũng cảm này đã sẵn sàng đánh đổi mạng sống của họ để ghi lại những hình ảnh này, với mục đích giúp phần còn lại của thế giới hiểu rõ về những gì diễn ra trong thành phố “thủ đô IS”. Họ còn chia sẻ rằng nếu như việc này bị phát hiện, họ sẽ bị ném đá hoặc trả thù đến chết.

Hình ảnh từ video ghi lại cho thấy ở thành phố này, phụ nữ bị cấm không để lộ mặt, vì thế họ phải viết tên mình trên các bao bì siêu thị khi đi mua hàng.

Bên cạnh đó, IS cũng đã bố trí các lực lượng Cảnh sát phụ nữ Sharia tuần tra trên các đường phố để tìm kiếm những phụ nữ không giấu mặt.

Cũng tại Raqa, việc dùng thuốc tránh thai nhập lậu vào là cách duy nhất để cứu một người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn không bị ném đá và dày vò đến chết. Ngay cả các mẫu thuốc nhuộm tóc cũng bị IS kiểm soát bằng cách bôi mực đen vào mặt người mẫu, chỉ để hở phần mặt.

Bên ngoài vẻ bình thường của Raqa, video còn cho thấy sự thật về cuộc sống kinh hoàng bên trong thành phố được mệnh danh là “thủ đô của khủng bố” này. Những tòa nhà đổ nát với các vật liệu ngổn ngang, cảnh IS hành quyết, bắt bớ và bắn giết những người dân thường ở đây đã biến thành phố này giống như địa ngục trần gian của con người.

Một trong hai người phụ nữ Syria trên là Om Mohammad nói: "Tôi muốn sống theo cách tôi muốn. Tôi muốn mua những gì tôi muốn. Tôi muốn đi ra ngoài một mình, bỏ tấm áo choàng để tự do và không có một người nào đó luôn theo dõi tôi".

Cả hai người phụ nữ dũng cảm quay lại đoạn video này đều có một mong muốn là ngày nào đó họ sẽ thoát khỏi IS và được tự do.

  

 (Nguồn video: Expressen TV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.