Thế giới

Tiết lộ danh tính 4 nghi phạm khác trong vụ sát hại Kim Jong-nam

12/10/2017, 19:31

Ngày 12/10, cảnh sát Malaysia lần đầu tiên tiết lộ danh tính 4 nghi phạm khác trong vụ sát hại công dân Triều Tiên.

Hình ảnh 3 nghi phạm khác

Hình ảnh 3 trong 4 nghi phạm vừa được các nhà điều tra Malaysia công bố danh tính

Theo hãng tin Reuters, các nhà điều tra không đưa họ tên đầy đủ của 4 nghi phạm mà chỉ xác định là Chang, James, Y và Hanamori. Ông Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, đại diện lực lượng cảnh sát điều tra Malaysia, cho biết, video hiện trường cho thấy ông Y đội mũ và đeo túi đen, đi bộ tới sân bay cùng người phụ nữ có hình dáng giống nghi phạm Đoàn Thị Hương.

Ông Wan Arizul nêu cụ thể vai trò của từng nghi phạm: "Ông Y tẩm chất lỏng và chuyển cho nghi phạm thứ hai" ám chỉ Đoàn Thị Hương. Còn ông Chang từng gặp nghi phạm Siti Aisyah tại một nhà hàng ở tầng ba của sân bay. Video về cuộc gặp này được phát tại tòa án trong sáng 12/10. Hanamori là người hướng dẫn ông Y. Và James chính là người đã liên lạc, thuê Siti Aisyah thực hiện vụ tấn công tại sân bay.

Đại diện cảnh sát chưa cho biết về quốc tịch của 4 nghi phạm trên cũng như chưa xác nhận liệu đây có phải 4 người đã rời Kuala Lumpur để tới Bình Nhưỡng vào ngày diễn ra vụ ám sát hay không. 

Trước đây, Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) ban hành "truy nã đỏ" đối với 4 nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên trong vụ án này. 4 người này bao gồm Rhi Ji Hyon, Hong Song Hac, O Jong Gil và Ri Jae Nam.

Hiện nay, Tòa Thượng Thẩm Malaysia đang xét xử hai nghi phạm Đoàn Thị Hương (mang quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (mang quốc tịch Indonesia). Từ khi bị bắt giữ, cả hai luôn phủ nhận mọi cáo buộc và khai rằng, họ tưởng đó là trò chơi khăm trên truyền hình.

Công dân Triều Tiên bị sát hại mang hộ chiếu Kim Choi, được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Vụ sát hại diễn ra tại sân bay Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.