Hồ sơ tài liệu

Tiết lộ danh tính hai người Việt trộm nửa triệu đô tại Singapore

07/01/2016, 14:51

Hai bị cáo quốc tịch Việt Nam là Nguyen Van Nhat, 23 tuổi và Ngo Quang Phuoc, 35 tuổi,

Cảnh sát tịch thu được nhiều tang vật tại hiện trư
Cảnh sát tịch thu được nhiều tang vật vụ án

Hai bị cáo quốc tịch Việt Nam là Nguyen Van Nhat, 23 tuổi và Ngo Quang Phuoc, 35 tuổi, đã đột nhập vào cửa hàng bán buôn hoa quả tại Công ty Thương mại Loh Ee Seng nơi có Trung tâm bán buôn Blk 25 Pasir Panjang vào lúc 1:30 sáng ngày 5/1 bằng cách cắt cửa thông gió trên mái nhà.

Hai bị cáo người Việt được cho là có liên quan tới nhiều vụ trộm cắp tương tự. Hiện, cả hai đều đang bị tạm giam để điều tra thêm và sẽ ra hầu tòa trong phiên xét xử tiếp theo vào thứ Năm tuần tới.

Đây là vụ trộm cắp tiền lớn nhất mà Phòng Cảnh sát
Đây là vụ trộm cắp tài sản lớn nhất mà Phòng Cảnh sát quận Clementi phát hiện trong 2 năm trở lại đây.

Hai nghi phạm bị bắt tại một phòng khách sạn ở Marina Bay Sands cùng khoảng 433.000 đô Singapore và một số mặt hàng xa xỉ. Các nghi phạm đã lưu trú tại khách sạn này từ thứ Bảy tuần trước. Sau khi trộm tiền, trong vòng chưa đầy một ngày, những bị cáo đã vung tiền mua nhiều mặt hàng xa xỉ, trong đó có một đôi giày Gucci và một thắt lưng Louis Viutton. Cảnh sát đã truy vết được hai nghi phạm nhờ một lái taxi nhận ra đã chở hai người này dọc theo quốc lộ West Coast vào sáng thứ Ba (5/1).

Nếu bị buộc tội đột nhập và trộm cắp, cả hai có thể bị phạt tù lên tới 14 năm.

Ông Loh Yong Soon, chủ cửa hàng bán hoa quả bị đột nhập cho biết, ông phát hiện cửa hàng bị đột nhập vào 7 giờ sáng. Ông quan sát thấy có một lỗ hổng kích thước bằng tờ A4 bị cắt trên mái. Lục soát cửa hàng, ông Loh phát hiện mất nửa triệu đô-la Singapore - toàn bộ số tiền được cửa hàng thu gom để chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết nguyên đán. Cửa hàng có đặt một camera trong cửa hàng nhưng đã bị lỗi vào tháng trước.

Đây là vụ trộm cắp tài sản lớn nhất mà Phòng Cảnh sát quận Clementi phát hiện trong 2 năm trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.