Góc nhìn

Tiết lộ điềm báo trước về vụ động đất kinh hoàng ở Đài Loan

08/02/2016, 14:32

Vụ động đất ở Đài Loan đã được điềm báo trước khi một ngân hàng đã không cho cặp vợ chồng trẻ vay tiền.

21-0854

Vụ động đất kinh hoàng ở Đài Loan đã có điềm báo trước.

Tờ China Daily mới đây đăng tải một thông tin gây sốc, khi cho biết vụ động đất ở Đài Loan đã được điềm báo trước khi một ngân hàng đã không cho cặp vợ chồng trẻ vay tiền mua tầng 14 ở tòa chung cư bị sập. Dường như hành động này của phía ngân hàng cho thấy họ đã có dự tính nào đó về mối nguy từ căn chung cư đó nên dừng việc cấp tiền vay cho khách hàng.

Sau này, hai vợ chồng đành phải mua căn hộ ở trung tâm thành phố Đài Nam (Đài Loan) 5 năm trước và chuyển từ ngoại ô về sống ở căn hộ này.

Một sự thật kinh hoàng đã được tiết lộ bởi một người bạn của hai vợ chồng nhà này khi cho biết nguyên nhân từ chối cho các cư dân sống ở tòa nhà Wei-guan Golden Dragon 17 tầng vay tiền là do tòa nhà này xây không đạt chất lượng.

Câu chuyện nói trên chỉ được một bộ phận nhỏ người dân vào thời điểm đó biết và chẳng ai mảy may nghĩ tới hậu quả kinh hoàng ngày hôm nay.

Trước đó, it nhất một chung cư 17 tầng đã sập trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm 6/2 gần thành phố Đài Nam, tây nam đảo Đài Loan. Theo báo cáo ban đầu, trận động đất đã khiến ít nhất 4 tòa nhà bị sập, bao gồm một tòa nhà chung cư. Ít nhất 24 người đã chết, và hơn 100 người khác bị vùi trong đống nát.

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã cứu được 123 người ra khỏi một tòa nhà 17 tầng ở thành phố Đài Nam, trong khi 37 người khác cũng được cứu khỏi một tòa nhà 7 tầng bị sập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.