Thế giới

Tiết lộ gây sốc về phu nhân quan tham Lệnh Kế Hoạch

26/12/2014, 16:00

Bà Gu Liping, vợ của quan tham Lệnh Kế Hoạch, có lòng tham vô độ với tiền bạc và tình dục.

Bà Gu Liping, phu nhân của ông Lệnh kế hoạch từng có quan hệ với phát thanh viên
Bà Gu Liping, phu nhân của ông Lệnh Kế Hoạch, từng có "quan hệ bất chính" với phát thanh viên Rui Chenggang.

Tờ WantChinaTime cho rằng, nhắc đến sự tham lam và những hành vi sai trái, bà Gu mới chính là “tay chơi” thực sự. Bà Gu, 57 tuổi, tốt nghiệp khoa luật trường Đại học Bắc Kinh và từng làm trong Viện kiểm sát Bắc Kinh. Mặc dù bà không phải là quan chức trong chính phủ hay Đảng nhưng là người đứng sau lạm dụng quyền lực chính trị của chồng để tích tài sản thông qua các tổ chức từ thiện.

Năm 2003, bà Gu thành lập tổ chức phi lợi nhuận Doanh nghiệp trẻ Trung Quốc (YBC) với mục đích hỗ trợ khuyến khích các doanh nghiệp trẻ. Hơn 1 thập kỷ sau, tổ chức này đã có hơn 50 văn phòng trên khắp Trung Quốc và nhận được khoản tiền ủng hộ lên tới hàng tỷ nhân dân tệ từ các doanh nghiệp lớn như Nokia và Hewlett-Packard.

YBC thực chất là một nơi để bà Gu đầu tư bất động sản và để che đậy cho những vụ đổi tiền lấy quyền. Do vậy, chỉ riêng tại khu vực Thượng hải, YBC đã có tổng tài sản lên tới ít nhất 3 tỷ nhân dân tệ.

Năm 2010, bà Gu cũng thành lập Quỹ họ Lệnh để hỗ trợ hoạt động cho tổ chức phi lợi nhuận YBC. Mục đích chính của quỹ này là nhằm tạo điều kiện cho bà Gu đầu tư và trốn thuế dễ dàng hơn. Quỹ họ Lệnh lập được văn phòng tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, An Sơn (tỉnh Liêu Ninh) chỉ trong chưa đầy 1 năm.

Một số nguồn tin còn cho biết, bà Gu đang sở hữu 2 bất động sản sang trọng tại Nhật Bản với giá trị tính theo giá thị trường hiện nay vào khoảng 500 triệu USD. Đồng thời, gia đình bà cũng đang nắm giữ nhiều tài khoản ngân hàng tại Nhật và Singapore với tổng số tiền lên tới 37 tỷ nhân dân tệ.

Không chỉ vậy, Tờ WantChinaTime tiết lộ, bà Gu có ham muốn tình dục rất mãnh liệt nhất là đối với những chàng trai trẻ. Ông Rui Chenggang, 37 tuổi, cựu phát thanh viên của Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV đã bị bắt giữ hồi tháng 7 vì cáo buộc gián điệp, được cho là một trong những “nạn nhân” của bà Gu. Ông Rui từng có lần rơi nước mắt khi kể lại chuyện từng bị người vẫn coi là “chị lớn” đưa vào tròng ra sao.

Trang Trần (Theo WantChinaTimes)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.