Hồ sơ tài liệu

Tiết lộ gây sốc về thủ phạm bắn tỉa 11 cảnh sát Mỹ

08/07/2016, 21:46
image

Tổ chức Chính trị Quyền lực Đen (BPPO) hôm 8/7 đã ca ngợi vụ tấn công ở TP.Dallas, khiến 5 cảnh sát thiệt mạng.

577fa799c36188f1098b45a5

Lực lượng cảnh sát Mỹ có mặt tại hiện trường vụ bắn tỉa khiến 11 thành viên an ninh thương vong. (Ảnh: RT)

Tờ The Sun (Anh) và RT (Nga) đồng loạt đưa tin, Tổ chức Chính trị Quyền lực Đen (BPPO) hôm 8/7 ca ngợi vụ tấn công ở trung tâm Dallas khiến 5 cảnh sát thiệt mạng và nhận trách nhiệm gây ra vụ việc này.

Trên mạng xã hội Facebook, BPPO đăng tải thông điệp với nội dung: “Những sát thủ bắn tỉa đã giết chết 5 cảnh sát và sẽ có thêm nhiều người nữa bỏ mạng những ngày sắp tới. Các người có thích thú với hành động của sát thủ này? Hãy cầm súng trường và gia nhập đội sát thủ bắn tỉa trên toàn thế giới để chống lại sự áp bức”.

577f9717c36188ed0f8b459f

Thông điệp của BPPO thông báo việc nhóm bắn tỉa giết chết 5 cảnh sát và đe dọa vụ việc tương tự sẽ xảy ra sắp tới. (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, BPPO còn mô tả chúng có liên hệ với nhóm cực đoan Black Panthers thành lập từ thập niên 60 của thế kỷ trước, đồng thời tiết lộ mục đích “giải phóng người Phi và người da đen khỏi sự kiểm soát của các nước không xuất thân từ cộng đồng da màu; giúp người da đen phát triển bản thân và khả năng của mình”.

“Bọn ta đã liên lạc với cảnh sát trưởng Carl Dabadie Jr. Ông ta biết những gì xảy ra với mình, người vợ Carla Settoon Dabadie cùng 2 con trai, nếu không làm theo những gì bọn ta muốn. Vì vậy, hãy tiếp tục ủng hộ bọn ta và nhóm sát thủ bắn tỉa Black Knights”, thông điệp có đoạn viết.

BPPO lập tài khoản Facebook cách đây 5 tháng. Trước đó, ngày 19/5, chúng chia sẻ một trang Wikipedia mô tả chi tiết về các cuộc ám sát. Một thông điệp khác của BPPO có đề cập tới Alton Sterling, một người da màu bị cảnh sát bắn chết tại bang Louisiana của Mỹ khi đang bán đĩa CD ngày 5/7: “Công lý sẽ được thực thi cho Alton Sterling!”.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Tổng thống Mỹ Barack Obama lên án vụ tấn công ở trung tâm Dallas là “hèn hạ”. Phát biểu tại Ba Lan sau khi tham dự một hội nghị thượng đỉnh NATO, ông Obama đã mô tả các vụ giết người là một bi kịch.

“Tất cả người Mỹ sẽ gặp rắc rối bởi các vụ nổ súng. Đó là biểu hiện cho sự bất bình đẳng chủng tộc tồn tại trong hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta”, Tổng thống đương nhiệm Obama tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết, ông đã nói chuyện với Thị trưởng Dallas Mike Rawlings, qua đó gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông hứa, chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ để giải quyết tấn bi kịch này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.