Điện ảnh

Tiết lộ kinh ngạc phim trường King Kong tại Ninh Bình

10/03/2016, 07:12

Phim trường King Kong luôn luôn được bảo vệ ba vòng an ninh và người ngoài không ai có thể tiếp cận được.

luc luong an ninh bao ve phim truong khi dai su my
Lực lượng an ninh bảo vệ phim trường khi đại sứ Mỹ đến thăm

Từ khi sang Việt Nam quay, đoàn làm phim King Kong luôn giữ bảo mật cao nhằm tránh những hình ảnh về các cảnh quay bị lộ ra ngoài. Phim trường luôn luôn được bảo vệ ba vòng an ninh và người ngoài không ai có thể tiếp cận được.

Phải ký hợp đồng cam kết giữ bí mật hình ảnh, thông tin

Ngay từ khi đặt chân đến Việt Nam, đoàn làm phim King Kong đã giữ bí mật tuyệt đối về nội dung, cũng như cảnh quay của bộ phim. Bên cạnh đó, đến các địa điểm quay ở Quảng Bình, Ninh Bình, đoàn làm phim cũng khống chế tối đa các nguồn tin có thể tiết lộ ra ngoài.

Theo như nguồn tin riêng cung cấp, để chuẩn bị cho dự án làm phim thành công, ngoài việc chủ động hoàn toàn về trang thiết bị chuyên dụng, đoàn làm phim King Kong đã ký kết với các nhà cung cấp nhu yếu phẩm, khách sạn từ 4 tháng trước. Bên cạnh đó, họ còn tuyển nhân lực phục vụ gần 200 người. “Mỗi bộ phận tự tuyển người theo yêu cầu từ lái xe, khuân vác, sản xuất, trợ lý đạo diễn...

Trong đó, lái xe gần 100 người. Tất cả yêu cầu phải giỏi tiếng Anh và với mức lương từ 8 - 10 triệu/người/tuần. Đặc biệt, với tất cả thành viên, công ty phía Việt Nam đều phải ký hợp đồng cam kết bảo mật thông tin không được tiết lộ, không được quay phim, chụp ảnh diễn viên và phim trường. Nếu ai vi phạm sẽ lập tức chấm dứt hợp đồng”, nguồn tin đáng tin cậy cho hay.

Nguồn tin cũng tiết lộ, những hình ảnh về trường quay, hình ảnh của đoàn làm phim trên báo chí trong thời gian vừa qua là chụp trộm. Vì ở trường quay, an ninh được bảo vệ nghiêm ngặt. Ngoài ra, đến địa phương nào, đoàn làm phim sẽ nhờ công an tỉnh đó bảo vệ. Có 3 vòng bảo vệ trường quay để đảm bảo bí mật.

Ngay tại phim trường, một chỉ huy an ninh cầm ống nhòm quan sát xung quanh, hễ ai có biểu hiện lạ, hoặc có người mới xuất hiện là thông báo trên bộ đàm cho các nhân viên an ninh can thiệp…

Ông Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Ban quản lý danh thắng Tràng An chia sẻ: “Từ khi đến Tràng An, đoàn làm phim chưa đặt ra yêu cầu gì nằm ngoài giấy phép của Bộ VH,TT&DL. Đoàn chỉ nhờ Ban quản lý hỗ trợ về việc giải phóng mặt bằng để xây dựng phim trường, lựa chọn diễn viên quần chúng tại địa phương để tham gia một số cảnh quay trong phim. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu UBND tỉnh và Ban Quản lý có công tác hỗ trợ để đảm bảo an ninh ở khu vực phim trường. Đoàn làm phim yêu cầu không ai được quay phim, chụp ảnh tại khu vực mà họ đã xin cấp phép để đảm bảo tính bí mật cho bộ phim.

Họ cũng yêu cầu hạn chế người không có nhiệm vụ ra vào khu vực phim trường, kể cả phóng viên - nhà báo. Tất cả các yêu cầu này chúng tôi đều hỗ trợ thông qua việc chỉ đạo đơn vị tư nhân bố trí bảo vệ, ngoài ra ban quản lý cũng đề xuất có chốt công an trong khu vực phim trường”.

Ba vòng an ninh thắt chặt trường quay

Trung tá Nguyễn Hồng Trường, Phó Trưởng công an huyện Hoa Lư, Ninh Bình, cho biết: “Khi đến Ninh Bình, đoàn làm phim King Kong đã lên làm việc và yêu cầu công an tỉnh hỗ trợ về an ninh. Công an huyện đã xây dựng phương án phối hợp với các lực lượng công an tỉnh, chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đoàn làm phim trong những ngày quay tại địa bàn.

“Ngoài phương án xây dựng, chúng tôi thành lập tổ tuần tra vũ trang do đoàn thanh niên công an huyện chủ trì. Mỗi ca 6 đồng chí phụ trách địa bàn. Bắt đầu từ 8h sáng - 16h chiều. Trọng tâm là lán trại của đoàn làm phim nơi các thiết bị được đặt ở đó”, Phó Trưởng Công an huyện Hoa Lư nói.

Trung tá Trường cũng tiết lộ không thể ai lọt vào được khu vực trường quay vì có 3 vòng bảo vệ nghiêm ngặt. “Yêu cầu bí mật rất cao, chúng tôi chia thành những khu vực cấm, có biển báo để đảm bảo tuyệt đối bí mật cho đoàn làm phim. Ngay bản thân tôi không được tiếp cận với đoàn làm phim vì đứng rất xa. Tôi chỉ gặp và ăn cơm với đạo diễn bộ phim một buổi. Hầu như không được tiếp xúc”.

Rất trân trọngvới thiên nhiên

Là người quản lý khu danh thắng Tràng An, ông Bùi Văn Mạnh thừa nhận từ khi đến Ninh Bình, đoàn phim làm việc rất chuyên nghiệp. “Về cơ bản, công tác chuẩn bị các dịch vụ như ăn uống, an ninh, họ làm chuyên nghiệp. Đặc biệt là thái độ trân trọng thiên nhiên, không ảnh hưởng tới môi trường, họ làm xong gì cũng thu dọn sạch sẽ, không nhìn thấy một mảnh rác”, ông nói.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên cũng cho biết, từ khi sang Việt Nam quay, đoàn làm phim rất tôn trọng cảnh quan thiên nhiên môi trường và không làm ảnh hưởng tới các di sản Việt Nam.

Thậm chí, phía bạn còn rất tôn trọng các sinh hoạt ở Việt Nam. Tràng An - Ninh Bình hiện đang là mùa lễ hội đông đúc nên đoàn phim phải tìm ra phương án để không ảnh hưởng đến các hoạt động này. Phía đoàn làm phim đã phối hợp với chính quyền, tạo thuận lợi cho việc ghi hình mà không ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt văn hóa, xã hội ở địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.