Thời sự Quốc tế

Tiết lộ: Lính Mỹ và đồng minh rời căn cứ ở Iran trước khi Iran tấn công

09/01/2020, 06:35

Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Canada Jonathan Vance thông báo rằng tất cả các quân nhân Canada ở Iraq đều bình an.

img
Quân đội Mỹ ở Iraq - ảnh tư liệu.

Truyền thông Canada đưa tin, các quân nhân của Canada và Mỹ đang đóng quân tại các căn cứ ở Iraq đã di chuyển bằng máy bay sang Kuwait chỉ vài giờ trước khi Iran nã tên lửa vào các căn cứ này.

Cầu hàng không vận của Canada đã đưa hàng chục quân nhân Canada, Mỹ và các nước đồng minh khác ra khỏi Iraq trước các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào căn cứ Ain Al-Assad và một căn cứ khác gần Erbil.

Tổng tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Canada Jonathan Vance thông báo rằng tất cả các quân nhân Canada ở Iraq đều bình an vô sự.

Cầu hàng không vận để di chuyển lực lượng bắt đầu được khởi động từ hôm 6/1 và tiếp tục vào ngày 7/1. Lực lượng Canada sử dụng máy bay vận tải chiến lược cỡ lớn C-17 Globemaster để đưa binh lính Canada, Mỹ và các đồng minh khác đến Kuwait.

Tối 7/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đưa ra tuyên bố về các vụ tấn công bằng tên lửa trong đó ông nhấn mạnh:

“Người dân Canada có thể tự hào về nhiệm vụ chống khủng bố IS và duy trì ổn định tại Iraq mà quân đội và các nhà ngoại giao của chúng ta thực hiện. Chúng tôi rất quan tâm đến các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran”.

Thủ tướng Trudeau cũng nói thêm rằng chính phủ của ông tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc giảm căng thẳng trên toàn khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.