Sản phẩm mới

Tiết lộ mới nhất về chip nhớ nhanh hơn 1,5 lần đi kèm siêu phẩm Galaxy S10

16/01/2019, 09:11

Loạt siêu phẩm Galaxy S10 sẽ được tích hợp chip nhớ thế hệ tiếp theo với tốc độ nhanh hơn 1,5 lần, cho phép truyền dữ liệu 1,2 GB/giây.

img
Galaxy S10 có thể trở thành smartphone đầu tiên đi kèm chip DRAM LPDDR5 thế hệ tiếp theo

Nguồn tin mới của Gizmodo UK tiết lộ Galaxy S10 có thể trở thành smartphone đầu tiên đi kèm chip DRAM LPDDR5 thế hệ tiếp theo Samsung từng ra mắt vào tháng 7 năm ngoái.

Chip DRAM LPDDR5 được cho là cung cấp những cải tiến hiệu suất đáng kể so với chip DRAM LPDDR4 hiện tại. Cụ thể, khi so sánh với các chip thế hệ hiện tại, DRAM LPDDR5 mang lại hiệu suất tăng đến 1,5 lần, cho phép tốc độ truyền dữ liệu thô lên đến 51,2 GB/giây.

Chip mới sẽ cải thiện các tính năng như quay video, chỉnh sửa và phát lại video 4K. Hơn nữa, với trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành yếu tố chính của các thiết bị, chức năng AI giờ đây sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Chip mới cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng khi mạng 5G xuất hiện do sự gia tăng lớn trong dữ liệu có thể truyền tải.

Giống như hầu hết các công nghệ mới, chip LPDDR5 cũng sẽ giúp cải thiện thời lượng pin. Chip được thiết kế để chạy với điện áp thấp hơn khi thiết bị cần ít dữ liệu hơn. Hơn nữa, con chip này còn có một chế độ ngủ sâu - “deep sleep mode” mới, cho phép giảm 30% mức tiêu thụ năng lượng.

Do có chi phí sản xuất đắt đỏ nên Samsung có thể sẽ giới hạn việc sử dụng chip DRAM LPDDR5 cho Galaxy S10, Galaxy S10 + và Galaxy S10 5G cao cấp. Điều này có nghĩa là Galaxy S10E nhỏ hơn (hoặc Galaxy S10 Lite) sẽ vẫn dùng chip LPDDR4 cũ. Tuy nhiên, do chúng cùng được tích hợp chung bộ xử lý mới nhất nên mức chênh lệch về hiệu suất sẽ không đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.