Thể thao

Tiết lộ lý do gây sốc khiến Messi vắng mặt trận Bolivia vs Argentina

29/03/2017, 06:30
image

Tiết lộ lý do gây sốc khiến Messi vắng mặt trận Bolivia vs Argentina

Messi-treo-gio
Messi chính thức bị FIFA cấm thi đấu 4 trận và vắng mặt trong trận đấu giữa Bolivia vs Argentina

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá ngày 29/3, rạng sáng 30/3

Chỉ vài giờ trước khi trận đấu giữa Bolivia và Argentina bắt đầu, Messi đã phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) do những lời lẽ không hay nhắm vào trợ lý trọng tài Marcelo van Gasse trong chiến thắng 1-0 trước Chile cách đây ít hôm.

Theo kết quả được công bố bởi các chuyên gia đọc khẩu hình, Messi đã hét thẳng vào mặt ông Marcelo van Gasse cụm từ ‘la concha de tu madre’ (‘đồ chó đẻ’). Sau khi trận đấu khép lại, La Pulga cũng từ chối bắt tay vị trợ lý này.

Trọng tài chính Sandro Ricci đã không ghi lại vụ việc này vào bản tường trình sau trận đấu. Nhưng sau đó, những hành vi của Messi đã được đệ trình FIFA.

Messi-trong-tai
Messi đã gọi trợ lý trọng tài Marcelo van Gasse là "đồ chó đẻ"

Cơ quan quyền lực cao nhất làng bóng đá đã mổ băng ghi hình và tiến hành điều tra rồi đưa ra án phạt với siêu sao 29 tuổi: Treo giò 4 trận và phải nộp phạt 10.000 francs Thụy Sĩ, tương đương với 8.100 bảng Anh.

Án phạt của Messi có hiệu lực ngay từ trận đấu với Bolivia. Ngoài sự vắng mặt của chân sút đang đầu quân cho Barcelona, 4 cầu thủ khác của Argentina cũng không thể góp mặt vì bị treo giò, bao gồm: Nicolas Otamendi, Javier Mascherano, Lucas Biglia và Gonzalo Higuain.

Phải rất vất vả các vũ công Tango mới leo lên được vị trí thứ 3 nhưng án phạt cấm thi đấu 4 trận đối với Messi đã khiến thày trò Edgardo Bauza bị đánh bật ra khỏi nhóm được tham dự World Cup 2018 trên đất Nga sau thất bại 0-2 trước Bolivia vào rạng sáng nay.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.